Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Mạo Khê tích cực phối hợp khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Ngày đăng: 26/9/2024

Cơn bão Yagi đã qua đi, song hậu quả của nó để lại với các doanh nghiệp trên địa bàn và nhân dân địa phương là hết sức nặng nề. Song song với việc khẩn trương khắc phục sự cố sau bão để sớm tổ chức sản xuất trở lại đảm bảo an toàn, Công ty than Mạo Khê còn tích cực phối hợp khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Bố trí 20 cán bộ chiến sỹ trong lực lượng phòng BK và các phương tiện để hỗ trợ phường Hồng Phong vận chuyển đất đá, đóng cọc gia cố đê kịp thời phòng chống lũ lụt.
 
Công ty còn hỗ trợ trên 4 nghìn suất ăn trong quá trình Điện lực thị xã Đông Triều cùng các lực lượng phối hợp triển khai khắc phục sự cố sau bão.
 
Đối với cấp trên, các đơn vị ngoài và chính quyền địa phương, Công ty luôn duy trì việc thông tin, phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị trong ngành Điện lực, Viễn thông và các đối tác để đảm bảo tốt cho công tác phòng chống, khắc phục hậu quả do mưa bão. Tổ chức bố trí nhân lực, thiết bị tham gia công tác cắt, dọn, bốc, vận chuyển các cây bị gãy đổ trên các tuyến đường nội bộ mỏ (trong khu dân cư) các tuyến đường trục chính liên thông với Quốc lộ 18 để tạo điều kiện cho người dân đi lại và cho các ngành Điện lực, Viễn thông thực hiện công tác khắc phục hậu quả của mưa bão trên địa phương (Phường Mạo Khê, Phường Yên Thọ, Phường Kim Sơn...).
 
Ngay sau bão, Công ty duy trì bố trí từ 20 đến 50 lao động phối hợp cùng điện lực TX Đông Triều khắc phục sự cố đường điện 110KV, 35KV và khôi phục hệ thống lưới điện trên địa bàn
 
Ngay sau bão (từ ngày 9 đến 20/9), Công ty duy trì bố trí từ 20 đến 50 lao động phối hợp cùng điện lực thị xã Đông Triều khắc phục sự cố đường điện 110KV, 35KV và khôi phục hệ thống lưới điện trên địa bàn thị xã. Song song với đó, Công ty còn hỗ trợ trên 4 nghìn suất ăn trong quá trình Điện lực thị xã Đông Triều cùng các lực lượng phối hợp triển khai khắc phục sự cố sau bão. Ngoài ra, cũng trong thời điểm này Công ty còn bố trí 9 lao động  và 2 xe ô tô hỗ trợ điện lực Quảng Ninh khắc phục sự cố lưới điện trên địa bàn thị xã Quảng Yên. Bố trí 20 cán bộ chiến sỹ trong lực lượng phòng BK và các phương tiện để hỗ trợ phường Hồng Phong vận chuyển đất đá, đóng cọc gia cố đê kịp thời phòng chống lũ lụt. Huy động một số thiết bị điện, bơm nước và nhân lực hỗ trợ Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin lắp đặt, bơm thoát nước khắc ảnh hưởng của mưa bão.
 
Phối hợp cùng nhà thầu Trung Quốc di chuyển toàn bộ trên 120 lao động từ các khu tạm trú tại mặt bằng +26 đến nơi tránh, trú an toàn
 
Đối với lao động nhà thầu Trung Quốc thực hiện gói thầu số 50 của Dự án khai thác hầm lò dưới mức -150. Công ty đã phối hợp cùng nhà thầu Trung Quốc di chuyển toàn bộ trên 120 lao động từ các khu tạm trú tại mặt bằng +26 đến nơi cư trú an toàn (thuộc Trung tâm Thể thao – Đào tạo – Y tế Công ty) đồng thời lắp đặt máy phát điện phục vụ sinh hoạt và hỗ trợ trên 1.700 suất ăn, nước uống trong thời gian từ ngày 7 đến 12/9. Khẩn trương phối hợp khắc phục ảnh hưởng của mưa bão khu vực mặt bằng sân công nghiệp mức +26 và khu vực nhà ở của công nhân lao động để nhà thầu Trung Quốc sớm quay trở lại sản xuất tiếp tục triển khai thực hiện gói thầu.

Với truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, CBCNV Công ty than Mạo Khê đã chung tay cùng ngành Điện, địa phương và các doanh nghiệp khẩn trương khôi phục hệ thống điện lưới phục vụ sản xuất và dân sinh cũng như sớm ổn định cuộc sống người dân trên địa bàn.
                                                            Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: