Thi đua lao động sản xuất

Nữ CNLĐ Công ty CP Công nghiệp Ô tô cực góp sức trong việc áp dụng tự động hoá vào quá trình sản xuất gia công cơ khí, kết cấu

Ngày đăng: 18/10/2024

Hiện nay, robot công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp, trong đó có lĩnh vực sản xuất cơ khí. Những ứng dụng của robot trong sản xuất cơ khí như: cắt, hàn, gia công, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm đã được tự động hoá mạnh mẽ tại Công ty CP Công nghiệp Ô tô - Vinacomin.
Dưới sự vận hành Robot của chị em, nhiều quá trình sản xuất phức tạp đã được thực hiện với độ chính xác cao, tốc độ nhanh và tiết kiệm chi phí, giảm thiểu vật tư tiêu hao, chất lượng mối hàn đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật. Robot giúp khối lượng công việc nặng nhọc của chị em trở nên dễ dàng hơn, tăng năng suất lao động, đặc biệt là tăng độ an toàn, đảm bảo sức khoẻ, giảm độc hại do khí hàn, bảo vệ đôi mắt do tiếp xúc với ánh hồ quang. Ngoài ra, robot còn nhanh chóng thích nghi với các biến đổi trong quy trình sản xuất và không cần nghỉ ngơi, giúp giảm thiểu thời gian trống và tối ưu hoá quy trình.

 Robot hàn là giải pháp tự động hóa linh hoạt và hiệu quả cho hầu hết các nhiệm vụ hàn trong ngành công nghiệp ô tô. Trước kia việc hàn thủ công bằng tay với khối lượng hàng lớn, chỉ phù hợp với người lao động có sức khoẻ tốt như nam giới, hiện nay chị em đã và đang làm chủ công nghệ, tiếp tục phát huy truyền thống đảm việc nước, giỏi việc nhà, khẳng định giá trị bản thân trước sự biến đổi của xã hội phát triển.

Nhân dịp kỷ niệm 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, kính chúc chị em cơ khí cũng như một nửa xinh đẹp của thế giới luôn mạnh khoẻ, xinh đẹp, hạnh phúc và bình an.

Một số hinh ảnh:
 









 
Đào Thị Vui

Chia sẻ bài viết: