Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Mạo Khê huấn luyện định kỳ AT-VSLĐ nhóm 1

Ngày đăng: 18/10/2024

Với mục tiêu cải thiện điều kiện làm việc, ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn thân thể và tính mạng cho người lao động. Thực hiện kế hoạch huấn luyện năm 2024, vừa qua, Công ty than Mao khê đã tổ chức huấn luyện định kỳ AT-VSLĐ cho 88 học viên bao gồm các đồng chí Lãnh đạo Công ty, Trưởng, Phó các đơn vị thuộc nhóm 1.

Giảng viên Công ty Cổ phần Quốc tế BHL Group trực tiếp truyền giảng tại khóa huấn luyện
 
Trong quá trình học tập, các học viên đã được giảng viên Công ty cổ phần Quốc tế BHL Group trực tiếp truyền đạt những nội dung về thống chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; Nghiệp vụ công tác an toàn, vệ sinh lao động bao gồm: Tổ chức bộ máy, quản lý và thực hiện quy định về an toàn, vệ sinh lao động ở cơ sở; phân định trách nhiệm và giao quyền hạn về công tác an toàn, vệ sinh lao động; kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại, biện pháp phòng ngừa, cải thiện điều kiện lao động; văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt trong quá trình huấn luyện, lớp học còn tập trung nghiên cứu sâu các vấn đề liên quan đến tai nạn lao động, điều tra tai nạn lao động và trách nhiệm của chủ sử dụng lao động khi để xảy ra Tai nạn lao động, Bệnh nghề nghiệp. Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên đã kiểm tra, sát hạch làm cơ sở để cấp giấy chứng nhận khi đạt yêu cầu.

Thông qua chương trình huấn luyện giúp cho các học viên hiểu rõ hơn nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của họ trong công tác an toàn vệ sinh lao động, việc tuân thủ các quy định về an toàn lao động. Góp phần cùng Công ty loại bỏ và hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra tai nạn, chấn thương cho người lao động.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: