Tin Công đoàn TKV

Cảm nhận lần đầu tham gia Giải bóng đá phong trào TKV năm 2024

Ngày đăng: 25/10/2024

Ngày 21/10/2024, tại Sân vận động Cửa Ông đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá nam, nữ phong trào TKV năm 2024. Trong đó, Cơ quan TKV là một trong 14 Đội bóng đá nữ tham gia; Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam có 2 cầu thủ trực tiếp góp mặt trong đội hình của Đội bóng đá nữ Cơ quan Tập đoàn.
Giải bóng đá nam, nữ phong trào TKV năm 2024 được tổ chức từ ngày 21/10 đến ngày 30/10 tại Sân vận động Cửa Ông và Công ty CP Than Hà Lầm, thu hút gần 400 cầu thủ nam, nữ của 08 đội bóng nam và 14 đội bóng nữ, đại diện cho 18 đơn vị thành viên, các công ty con và đơn vị trực thuộc Tập đoàn.
 

Đội bóng đá nữ Cơ quan Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam
 
Sau quá trình luyện tập vất vả và 02 ngày thi đấu đầy sôi nổi, với những trận đấu kịch tính, nhiều cảm xúc đã đọng lại những kỷ niệm khó phai trong lòng đội bóng đá nữ cơ quan TKV nói chung và với 2 cầu thủ nữ của Công đoàn TKV, bởi đây đều là những “lần đầu tiên” đáng nhớ.
 

Cầu thủ Hoàng Trang "bên trái" và Ngọc Lan – Cơ quan Công đoàn TKV
 
Chia sẻ cảm xúc trong quá trình tập luyện và sau khi kết thúc trận đấu, thủ môn Hoàng Trang – Ban CSPL & QHLĐ cho biết: “Tuy còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện, từ việc đặt sân, đến việc sắp xếp thời gian; các chị em trong đội đều là những vận động viên chưa một lần chạm bóng, nhưng tất cả các chị em đều hào hứng tham gia và cố gắng luyện tập với mong muốn khẳng định mình, góp phần vào thành công chung của Giải đấu. Với thời gian tập luyện ngắn chỉ trong vòng 1 tuần thì tôi nghĩ các cầu thủ nữ của Cơ quan thật sự rất tuyệt vời.” Đây là lần đầu tiên chị Trang tham gia đội bóng đá và được huấn luyện viên tin tưởng giao vị trí “trấn giữ khung thành”.

Chị Ngọc Lan – Ban Tuyên giáo, Nữ công cũng chia sẻ: “Tất cả các chị em đều là nhân viên văn phòng nên bóng đá nữ với chúng tôi còn lạ lẫm. Nhưng khi khoác lên người màu sắc trang phục thi đấu của đội bóng, mỗi chị em đều ý thức được rằng giờ đây chúng tôi đang mang trên mình những trọng trách của một cầu thủ là phải thi đấu hết mình, vì thành tích của đơn vị. Đến giải đấu này, chúng tôi đã có những giọt mồ hôi, được trải nghiệm hết các cung bậc cảm xúc. Bỡ ngỡ, mệt, nhưng không buông xuôi! Đau, nhưng không ai chùn bước. Và tôi tin dù thắng hay thua thì tất cả chúng tôi đều là những người chiến thắng trong lòng những người hâm mộ; là sự đoàn kết, thương yêu, tinh thần đồng đội đáng trân trọng.”
 





Một số hình ảnh thi đấu trên sân của các cầu thủ nữ Cơ quan TKV (trang phục trắng xanh)
 
Mùa giải đầu tiên tham dự đối với đội bóng đá nữ Cơ quan tập đoàn đã kết thúc thành công. Từ giải đấu trở về, các cầu thủ lại là những nữ nhân viên văn phòng năng động, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết; là người mẹ, người vợ, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Hoạt động thể thao này góp phần tăng tình đoàn kết, gắn bó, giúp các chị em “vượt lên chính mình”; có kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 thật sự ý nghĩa và đặc biệt hơn đã góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thiết thực chào mừng 30 năm Ngày thành lập Tổng công ty than Việt Nam, nay là Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam 10/10 (1994 – 2024).
Phạm Thị Ngọc Lan
 

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản