Thi đua lao động sản xuất

Năm 2018 thu nhập bình quân của thợ mỏ Than Nam Mẫu đạt 19,3 triệu đồng/người/tháng

Ngày đăng: 26/1/2019

Năm 2018 Than Nam Mẫu gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần điều hành quyết liệt, sáng tạo nên các chỉ tiêu kinh tế đều tăng so với kế hoạch. Thu nhập bình quân của CBCNV đạt 14,7 triệu đồng/người/tháng, tăng 18% so với kế hoạch. Trong đó, thu nhập bình quân của thợ lò đạt 19,3 triệu đồng/người/tháng.

Để có được kết quả này thì ngay từ đầu năm Than Nam Mẫu đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ. Trước tiên, vấn đề thu nhập của người lao động được đặc biệt quan tâm. Trên cơ sở quỹ tiền lương kế hoạch TKV giao, Than Nam Mẫu xây dựng phương án tiền lương cụ thể cho từng đối tượng, chú ý đến thu nhập tiền lương của lao động trực tiếp, lao động trong các dây truyền chính. Cùng với đó Các đơn vị trong Công ty luôn phối hợp chặt chẽ quản lý ngày công đi làm, tăng cường khuyến khích công nhân có ngày công, năng suất lao động cao.
 
Công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động được Công ty thực hiện tốt. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong khai thác, đào lò và vận tải lò được triển khai một cách khoa học trên cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế. Hiện nay Than Nam Mẫu đang sử dụng 100% công nghệ khai thác giá khung. Bởi vậy năng suất lao động năm 2018 của Công ty đã đạt 43,03 tấn/người-tháng, tăng 24% so với kế hoạch. Việc tổ chức mô hình thợ đào lò đa năng đã tăng được số mũi đào lò từ 20 lên 24 gương lò, đảm bảo khối lượng mét lò TKV giao. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp làm than chất lượng cao đã làm tăng tỷ lệ thu hồi than cục, từ đó tăng giá bán than, tăng doanh thu và thu nhập cho người lao động. Đây là yếu tố quan trọng giúp người lao động yên tâm công tác, thi đua lao động sản xuất với năng suất chất lượng cao.
 
 

Để kịp thời động viên khuyến khích những tập thể, cá nhân đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất năm 2018, tại Hội nghị người lao động 2019, Than Nam Mẫu đã khen thưởng, vinh danh hàng trăm cá nhân và tập thể với số tiền trên 2 tỷ đồng. Năm 2019 Than Nam Mẫu được giao kế hoạch sản xuất trên 2,2 triệu tấn than nguyên khai; đào mới 22.200 mét lò. Và để hoàn thành mục tiêu này thì Than Nam Mẫu đã đưa ra những giải pháp cụ thể. Ngay trong tháng sản xuất đầu tiên của năm 2019 này Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, tạo niềm tin và động lực quan trọng để CBCNV tiếp tục thi đua lao động sản xuất hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2019./.
Tống Hải

Chia sẻ bài viết: