Thi đua lao động sản xuất

Than Mạo Khê nhiều hoạt động đầu xuân mới Kỷ Hợi

Ngày đăng: 1/2/2019

Trong ngày 11/2/2019, ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi, tập thể CBCNV công ty than Mạo Khê đã tưng bừng khí thế ra quân, đó là tín hiệu vui, tích cực, tạo không khí phấn khởi và là tiền đề quan trọng để công ty thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển SXKD được giao.

 
Trong ngày sản xuất đầu tiên của xuân mới, các đồng chí lãnh đạo công ty đã đến dâng hương tại khu di tích lịch sử cách mạng Non Đông; chúc tết CBCNVC các phòng ban phân xưởng làm việc tại mặt bằng mức +17. Qua một năm SXKD đầy khó khăn, bước vào năm mới 2019 tập thể CNVCLĐ toàn công ty sẽ đoàn kết, đồng tâm thi đua LĐSX an toàn - hiệu quả ngay từ những ngày đầu xuân. Không khí thi đua được phát động trực tiếp tại các đơn vị với sự tham gia của đông đảo CBCNV tập trung vào các mục tiêu như: CNVC thi đua làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả công việc, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, phấn đấu không có sự cố và tai nạn nghiêm trọng.
 

Phát huy và nhân rộng phong trào thi đua giành năng suất kỷ lục dẫn đầu công ty và Tập đoàn TKV trong khai thác than, đào lò; Thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình phần việc, cải thiện điều kiện làm việc, điều kiện ăn, ở, đi lại, sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe người lao động; Thực hiện tốt công tác an ninh tự quản, chính sách xã hội và các phong trào VHVN-TDTT... Trong ngày sản xuất đầu tiên 11/2/2019, sản lượng toàn công ty thực hiện 7.430 tấn = 102% KH, trong đó nhiều đơn vị đạt từ 113% - 148% như: PXKT4,  KT7, KT3, KT6, hay KT10...., CNVC đi làm đạt bình quân 96%.
 

Hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, sáng ngày 11/2 Đoàn thanh niên công ty than Mạo Khê đã tổ chức trồng cây đầu xuân mới với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo công ty và gần 100 ĐVTN trong toàn đoàn. Trong dịp này, tuổi trẻ công ty đã thực hiện trồng 42 khóm thông cảnh nhật với tổng số 126 cây, có chiều cao từ 1-1,5m; trồng 2.183m2 cỏ nhật trong khuôn viên nhà nghỉ dưỡng thợ lò. Ngoài ra còn tiến hành trồng một số loài hoa như: hoa mẫu đơn, hoa sim, hoa nguyệt quế… và VSCN khu mặt bằng sân công nghiệp mức +17.
 
Để tạo không khí thi đua ngay từ những ngày đầu ra quân nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD năm 2019, Công ty đã khuyến khích bổ sung tiền lương động viên CNVCLĐ với số tiền trên 2 tỷ đồng. Tin tưởng rằng với khí thế thi đua LĐSX mới, tập thể CBCNV công ty than Mạo Khê sẽ hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu được giao năm 2019 đảm bảo mục tiêu  “An toàn – Đổi mới – Phát triển”./.
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: