Tin Tập đoàn TKV

Ngày hội của nữ CNVCLĐ TKV

Ngày đăng: 3/3/2019

Sáng ngày 1/3, tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Công đoàn TKV phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào nữ công nhân viên chức lao động và hoạt động nữ công; công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2018;10 năm Luật phòng chống bạo lực gia đình và gặp mặt nữ CNVCLĐ tiêu biểu nhân kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Nhung - Phó Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Vũ Anh Tuấn - Phó TGĐ, Bí thư Đảng ủy TQN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn; Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, các Phó TGĐ Tập đoàn, Trưởng   các Ban chuyên môn Tập đoàn; Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh; các đồng chí trong Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn;… cùng Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công và các nữ CNVCLĐ tiêu biểu của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.
 

Theo báo cáo của đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, năm 2018, phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công vẫn được duy trì và luôn bám sát tình hình thực tế sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, đồng thời thực hiện tốt các chương trình công tác đề ra. Tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền vận động nữ CNVCLĐ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của Tập đoàn; cùng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trong điều kiện sản xuất còn nhiều khó khăn. Phối hợp tổ chức tốt phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện các chế độ chính sách đối với lao động nữ và trẻ em.

Về việc tổ chức, triển khai thực hiện Chương trình công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Bình đẳng giới trong năm 2018, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Tập đoàn đã triển khai thực hiện đến toàn thể nữ CNVCLĐ các đơn vị trực thuộc và đạt được một số kết quả tương đối tốt. Trongđó, đã triển khai có hiệu quả Nghị quyết 11/NQ-TW của Bộ chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước; chỉ đạo thực hiện các mục tiêu Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, quan tâm quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ. Chương trình hành động Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn (2011-2015) của Tập đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức, tư tưởng của nữ CNVCLĐ về các mục tiêu của Chương trình được nâng cao, đặc biệt là nhận thức về Luật bình đẳng giới, sự quan tâm chia sẻ và cách ứng xử của phụ nữ trong mỗi gia đình tại cộng đồng và trong cơ quan đã có những chuyển biến rõ rệt, vị thế của người phụ nữ trong xã hội ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh đó, tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2008 - 2018, trong Tập đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức, tư tưởng của nữ CNVCLĐ được nâng cao. Việc triển khai tuyên truyền về công tác phòng, chống bạo lực gia đình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể CB CNVCLĐ trong toàn Tập đoàn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và nhận thức trong thực hiện Luật. Việc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Luật phòng, chống bạo lực gia đình đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự đồng thuận và ủng hộ của cả hệ thống chính trị và CB CNVCLĐ.
 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng của tập thể nữ CNVCLĐ trong toàn Tập đoàn đã đạt được trong thời gian vừa qua trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực vào kết quả SXKD chung của TKV. Đồng chí Lê Minh Chuẩn cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đồng thời định hướng những nhiệm vụ trọng tâm cho Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn đến các đơn vị cơ sở cần tập trung lãnh chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao trong công tác bình đẳng giới, công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà giai đoạn tới. Đồng chí khuyến khích các nữ CNVCLĐ toàn Tập đoàn tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, tự tin, mạnh dạn khẳng định năng lực và vị trí của mình, tích cực đóng góp công sức vào sự phát triển của TKV trong những năm tiếp theo.

Kết luận tổng kết Hội nghị, đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó TGĐ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy TQN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đang ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến để bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ, xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới.

Triển khai nhiệm vụ của Ban trong năm 2019, đồng chí Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh một số nội dung chính cần tập trung như: tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục chính sách về bình đẳng giới; nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý đối với lãnh đạo nữ, quan tâm đề xuất với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, khuyến khích tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; tổ chức sơ kết công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ nhằm tuyên dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân làm tốt, có thành tích; chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích của nữ CNVCLĐ toàn Tập đoàn; củng cố, kiện toàn tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ…
 







Nhân dịp này, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã trao cờ, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nữ CNVCLĐ, công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2018 và 10 năm Luật phòng chống bạo lực gia đình; đồng thời tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên là Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Trưởng ban Nữ công chuyển công tác và về nghỉ chế độ.
Thanh Thảo

Chia sẻ bài viết: