Thi đua lao động sản xuất

Phong trào Nữ CNVCLĐ Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc

Ngày đăng: 21/3/2019

Năm 2018, có 899 chị đạt danh hiệu lao động tiến tiến, 52 chị đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 13 chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua Tổng công ty và 03 chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn...đó là kết quả từ phong trào Nữ CNVCLĐ Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc.

Phong trào nữ công nhân viên chức lao động và phong trào vì sự tiến bộ phụ nữ Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc trong những năm qua luôn được cả hệ thống chính trị trong Tổng công ty quan tâm, tạo điều kiện, đồng thời nhận được sự chỉ đạo sát sao của Ban nữ công, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam cùng với sự phấn đấu không ngừng của tập thể Nữ cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty nên đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Lao động nữ tại Tổng công ty hiện nay là 1.118/3.928 lao động, chiếm tỷ lệ 28,5%. Chị em cán bộ nữ giữ chức vụ từ tổ trưởng sản xuất trở lên là 86 người, trong đó có 13 chị tham gia trong ban lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị (Kiểm soát viên trưởng, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng, Chủ tịch công đoàn). Số đảng viên nữ là 210/1.093 đảng viên chiếm 19,2% đảng viên toàn Tổng công ty; số đảng viên nữ tham gia cấp ủy các cấp trong Tổng công ty là 18 đồng chí, chiếm tỷ lệ 16%.
 
Các phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào con công nhân lao động học giỏi đã được ban nữ công các cấp trong Tổng công ty chủ động tuyên truyền, tổ chức, theo dõi đã đạt được nhiều kết quả cao. Các cháu là con công nhân viên chức lao động Tổng công ty được công nhận danh hiệu học sinh giỏi, được Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam biểu dương luôn đứng trong tốp đầu các đơn vị thuộc Tập đoàn trong nhiều năm vừa qua. Với những thành tích đó, Ban nữ công Tổng công ty đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2018.
 
Nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2019). Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp cùng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào nữ công nhân viên chức và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2018. Tham dự hội nghị có 105 đại biểu nữ CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào nữ công năm 2018; Ban nữ công, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Tổng công ty và các đồng chí trưởng ban nữ công, trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ của 14 đơn vị cơ sở trực thuộc Tổng công ty. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban nữ công Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty.
 
 Đồng chí Lê Quang Bình, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty trao giấy khen cho các tập thể nữ lao động xuất sắc
 
Tại hội nghị này, Ban nữ công Tổng công ty đã long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm 109 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2019) và ôn lại truyền thống vẻ vang của phong trào phụ nữ toàn thế giới. Qua đó khích lệ tinh thần, kêu gọi nữ công nhân viên chức lao động Tổng công ty không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập, lao động, sáng tạo để đóng góp vào sự nghiệp phát triển Tổng công ty nói riêng, ngành Than – Khoáng sản Việt Nam nói chung; đồng thời đóng góp tích cực vào thực hiện bình đẳng giới, “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước./.
Lê Chí Lộc

Chia sẻ bài viết: