Tin tức

Hiệp thương Hội nghị người lao động TKV năm 2019

Ngày đăng: 3/4/2019

Để chuẩn bị Hội nghị người lao động (NLĐ) Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam năm 2019, vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn TKV đã tổ chức Hiệp thương thống nhất các nội dung tại hội nghị. Dự chỉ đạo có Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn, các thành viên HĐTV, lãnh đạo cơ quan điều hành, Đảng ủy TQN, Ban Thường vụ Công đoàn TKV và đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn.
Báo cáo chuẩn bị hội nghị do Phó TGĐ Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung trình bày gồm các nội dung về thời gian, địa điểm, thành phần, một số đổi mới hội nghị, công tác khánh tiết hậu cần, các báo cáo, những nội dung sửa đổi thỏa ước LĐTT, để xin ý kiến các đại biểu. Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân thay mặt Ban Thường vụ trình bày báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị NLĐ các cấp và ý kiến, kiến nghị của người lao động. Thống nhất cao kết quả SXKD cũng như các hoạt động phối hợp chăm lo cho người lao động năm 2018 qua các chỉ tiêu như tiền lương, thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, tổ chức các hoạt động văn hóa, tinh thần.. cho người lao động; đồng tình với các nội dung được Ban tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2019 chuẩn bị cũng như các giải pháp, chỉ tiêu tại các báo cáo. Đồng thời đề nghị lãnh đạo và các Ban chuyên môn Tập đoàn quan tâm việc sửa đổi các văn bản pháp luật cho phù hợp với Nghị định 149 của Thủ tướng chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc; tiếp tục nghiên cứu để triển khai bảo hiểm nhân thọ cho người lao động và vấn đề nhà ở cho hộ gia đình công nhân, đặc biệt lực lượng thợ lò và các nội dung có liên quan.
 
Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo điều hành, Ban Thường vụ Công đoàn TKV và các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Lê Minh Chuẩn đề nghị Ban tổ chức hội nghị cần tập trung nghiên cứu xây dựng báo cáo và hình thức trao đổi tại Hội nghị NLĐ Tập đoàn năm 2019 cụ thể, đổi mới, hiệu quả hơn, đồng thời định hướng một số nội dung quan trọng đối với người lao động như vấn đề bảo hiểm thân thể, nhà ở gia đình, các thiết chế văn hóa thể thao...
 
Hội nghị NLĐ Tập đoàn năm 2019 sẽ diễn ra trong tháng 4 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.  
 
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: