Công tác Tuyên truyền

Huấn luyện An toàn vệ sinh viên năm 2019

Ngày đăng: 23/4/2019

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của từng An toàn viên (ATV) trong việc đôn đốc kiểm tra, tham gia kiến nghị những vấn đề liên quan đến công tác An toan vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Vừa qua, Công ty CP than Vàng Danh đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ An toàn vệ sinh viên năm 2019. Đây là một trong những hoạt động của Công ty hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2019 với chủ đề: “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

 
Mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV) có vị trí quan trọng trong công tác ATVSLĐ, là lực lượng nòng cốt thực hiện chức năng đôn đốc, nhắc nhở, giám sát phòng ngừa, ngăn chặn tai nạn lao động xảy ra tại nơi sản xuất. Mạng lưới ATVSV trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp tích cực vào công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, đặc biệt năm 2018 là năm đáng nhớ của Công ty không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng sau 15 năm, quý I/2019 số vụ tai nạn lao động đã giảm một nửa so với cùng kỳ năm 2018. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của mạng lưới ATVSV tại các đơn vị.
 
Trong thời gian 01 ngày học tập với tinh thần nghiêm túc, 277 đồng chí ATV thuộc 38 đơn vị trong Công ty đã được nghe đồng chí Đỗ Văn Khánh - Phó Ban CS-PL Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh, giảng viên Trung tâm tư vấn pháp luật và huấn luyện ATLĐ Công đoàn Quảng Ninh trao đổi những nội dung một số điểm mới của Luật ATVSLĐ, đặc biệt là phương pháp và kỹ năng hoạt động của ATV, các kỹ năng khi tham gia thi ATVSV giỏi. Kết thúc lớp tập huấn 100% ATV đã làm bài sát hạch và đạt được yêu cầu mà Ban tổ chức lớp học đã đề ra./.
 
Công Hạnh

Chia sẻ bài viết: