Công tác Tuyên truyền

Ra mắt “Tủ sách Bác Hồ” tại đơn vị bộ phận

Ngày đăng: 21/5/2020

Một hoạt động trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được Đảng ủy Công ty CP Than Cọc Sáu phát động, đó là việc xây dựng “Tủ sách Bác Hồ” tại Phân xưởng Vận tải Ô tô số 1. Với những việc làm thiết thực, những cuốn sách, tài liệu là những “món quà” đầy ý nghĩa dâng lên Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

 
Sáng ngày 19/5 vừa qua, tại Phân xưởng Vận tải Ô tô số 1, Công ty CP Than Cọc Sáu đã ra mắt tủ sách đầu tiên mang tên “Tủ sách Bác Hồ”. Tủ sách với gần 200 đầu sách, tạp chí, tài liệu với 6 chuyên mục: Sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh; Sách về Đảng - Pháp luật; về Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam; về Than Cọc Sáu; Sách về Vận tải ô tô (là những tài liệu, câu hỏi về chuyên ngành của Phân xưởng vận tải); Báo chí, Văn bản. Tủ sách được làm lại từ việc tận dụng 02 chiếc tủ đã hỏng. Thông qua việc xây dựng “Tủ sách Bác Hồ”, nhóm quản lý tình nguyện (gồm 01 đồng chí là Thông tin viên của Công ty và 1 đồng chí Bí thư Chi đoàn) mong muốn sẽ từng bước tạo ra văn hóa đọc cho CBCNVCLĐ tại Phân xưởng Vận tải Ô tô số 1 nói chung và Công ty Than Cọc Sáu nói riêng.

Đồng chí Giáp Thế Quang, Bí thư Chi bộ Phân xưởng cho biết: “Khi nghe về ý tưởng “Tủ sách Bác Hồ”, bản thân tôi cảm thấy rất hào hứng vì đây là một chương trình rất có ý nghĩa. Ban lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể trong đơn vị đã chủ động phối hợp cùng với nhóm ý tưởng để cho ra mắt thành công “Tủ sách Bác Hồ” ngày hôm nay. Trong thời gian tới, Chi bộ, Công đoàn, Chi đoàn phân xưởng sẽ tích cực hơn nữa trong việc vận động CBĐV, ĐVTN, CNVCLĐ hưởng ứng văn hóa đọc về tủ sách này”.

“Tủ sách Bác Hồ” là một trong những công trình, phần việc hưởng ứng việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó “truyền lửa” ý chí cách mạng, nhân cách sống cao đẹp, tác phong làm việc và tư tưởng Hồ Chí Minh; nhằm khuyến khích CBĐV, ĐVTN, CNVCLĐ xây dựng thói quen đọc sách để tích lũy thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm cho bản thân, trau dồi đạo đức, học tập và lao động tốt hơn./.
Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: