Đời sống - Xã hội

Công ty than Nam Mẫu: Chăm lo Tết cho thợ mỏ

Ngày đăng: 18/1/2017

Tết Nguyên đán Đinh Dậu đang đến rất gần. Cũng như các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, những ngày này, Than Nam Mẫu đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo Tết cho thợ mỏ cũng như chia sẻ niềm vui đón tết tới những gia đình thợ mỏ còn gặp khó khăn bằng những phần quà ý nghĩa.

Đối với Than Nam Mẫu thì năm 2016 vẫn là một năm gặp không ít khó khăn, nhưng bằng những nỗ lực chung Công ty vẫn ổn định được sản xuất, kinh doanh có lãi. Mức thu nhập bình quân năm 2016 của thợ mỏ Than Nam Mẫu cũng đạt 10,8 triệu đồng/người/tháng, cao hơn mức bình quân của năm trước. Bởi vậy, Công ty đã sớm công khai chế độ phân phối tiền Tết một cách chi tiết ngay từ trung tuần tháng 12/2016. Đến thời điểm này Công ty đã chuẩn bị đầy đủ thưởng Tết cho người lao động cũng như chuyển những phần quà tết đến tay những gia đình chính sách và những gia đình khó khăn. Những nỗ lực chuẩn bị một cái Tết sung túc cho thợ mỏ của lãnh đạo Công ty đã được người lao động ghi nhận và mang lại động lực để trên 4.500 CBCNV tiếp tục thi đua lao động sản xuất từ những ngày đầu của năm 2017. Tuần sản xuất đầu tiên của năm 2017 Công ty đã đưa ra kế hoạch khuyến khích tiền lương tuần cho người lao động đảm bảo ngày công và năng suất lao động, tạo khí thế thi đua trên khắp các công trường, phân xưởng.
Tết Đinh Dậu 2017 mức thưởng Tết cùng với tiền hỗ trợ và các khoản tiền thưởng khác (tiền khuyến khích, bổ sung tiền lương sản phẩm Quý IV năm 2016; thưởng công tác sản xuất an toàn; thưởng hoàn thành kế hoạch tuần đầu…) trung bình mỗi CBCNV khối mặt bằng được nhận từ 7 đến 8 triệu đồng/người; khối sản xuất hầm lò từ 9 đến 13 triệu đồng/người; đối với những thợ lò xuất sắc mức thưởng còn cao hơn. Là một trong những đơn vị sản xuất hầm lò lớn của TKV nên công tác chăm lo Tết cho thợ mỏ luôn được Than Nam Mẫu đặc biệt quan tâm. Ngoài việc lo thưởng Tết bằng tiền mặt thì mỗi CBCNV còn được nhận một túi quà tết và được Công ty tổ chức ăn tất niên trước khi nghỉ Tết; Công đoàn Công ty cũng có những phần quà thăm hỏi động viên CBCNV thuộc diện khó khăn và nằm viện dịp Tết. Ngày làm việc đầu tiên sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, mỗi CBCNV có mặt đi làm hay nghỉ bù dịp Tết đều được khuyến khích thêm 500.000 đồng. Tết năm nay Công ty vẫn duy trì việc tổ chức các chuyến xe ca đưa, đón thợ mỏ về quê ăn Tết để vừa đảm bảo an toàn vừa tạo sự thuận tiện. Bởi theo quy luật thì vào dịp Tết Nguyên đán việc đón xe của người lao động gặp rất nhiều khó khăn do số lượng người tham gia giao thông tăng đột biến. Những việc làm trên thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Công ty Than Nam Mẫu tới việc lo một cái Tết đầm ấm và ý nghĩa cho người lao động.
Có thể nói, dù khó khăn nhưng Than Nam Mẫu đã cố gắng lo Tết cho thợ mỏ một cách tốt nhất theo điều kiện của Công ty. Điều này sẽ mang lại một cái Tết vui vẻ, đầm ấm cho hàng ngàn gia đình thợ mỏ đang làm việc tại Công ty. Đây cũng là một nét đẹp văn hóa mà Than Nam Mẫu đã duy trì tốt trong những năm qua./.
Tống Đăng Hải

Chia sẻ bài viết: