Đời sống - Xã hội

Công ty than Hòn Gai: Chăm lo đến điều kiện nhà ở cho CNVCLĐ

Ngày đăng: 23/12/2016

Năm 2016, tiếp tục là một năm có nhiều khó khăn về công tác tiêu thụ, điều kiện sản xuất ngày càng xuống sâu, thời tiết khắc nghiệt… nhưng với truyền thống đoàn kết, vượt khó CNVCLĐ Công ty than Hòn Gai vững vàng vượt qua. Công ty bố trí đủ việc làm, ổn định thu nhập; chăm lo chu đáo các chế độ cho người lao động, đặc biệt là việc cải tạo các khu tập thể công nhân và hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng và sửa chữa nhà ở.

Là một đơn vị lớn trong Tập đoàn, với gần 6.000 CBCNV mà trong đó đa phần là lực lượng trẻ nên việc lo đủ chỗ ở cho công nhân có nhu cầu ở các khu tập thể và hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn xây nhà mới hoặc sửa chữa nhà là một thách thức không nhỏ. Người lao động là vốn quý, là nhân tố quan trọng quyết định sự ổn định và phát triển nên Công ty đã quan tâm xây mới và cải tạo các khu tập thể đảm bảo tốt điều kiện sinh hoạt đáp ứng 600 chỗ ở (phòng có điều hòa, nước sinh hoạt đầy đủ, giường có đệm,…). Từ năm 2013 dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn đã phối hợp với Chuyên môn thành lập Quỹ “Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở” và xây dựng Quy chế liên tịch về việc “Quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở”; mức hỗ trợ xây dựng mới tối đa là 50 triệu đồng; mức hỗ trợ sửa chữa tối đa là 20 triệu đồng.

Trong năm 2016, Công ty đã hỗ trợ xây mới nhà ở cho 52 công nhân (trong đó 42 nhà ở Quảng Ninh,10 nhà ở ngoài tỉnh Quảng Ninh) với số tiền là 2,060 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 50 gia đình với số tiền 721 triệu đồng. Tổng cộng số tiền hỗ trợ năm 2016 là 2,781tỷ đồng. Ngoài nguồn quỹ từ Công ty, Công đoàn Công ty đã khảo sát và đề nghị Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ xây mới cho 03 gia đình và sửa chữa cho 01 gia đình công nhân từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền là 170 triệu đồng.
Hoạt động thể thao tại khu tập thể Công ty
Với những việc làm thiết thực như trên của lãnh đạo Công ty đã được cán bộ, công nhân, người lao động đồng tình ủng hộ; được lãnh đạo cấp trên và chính quyền địa phương đánh giá cao. Có thể khẳng định, hỗ trợ xây và sửa chữa nhà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn không chỉ là trách nhiệm của Doanh nghiệp mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình của thợ mỏ Than Hòn Gai./.
Đào Thị Hải Yến

Chia sẻ bài viết: