Đời sống - Xã hội

Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1: Chăm lo nhà ở cho công nhân

Ngày đăng: 4/11/2016

Cùng với thực hiện nhiệm vụ kế hoạch SXKD, thi công xây dựng các công trình, dự án phát triển mỏ than hầm lò, Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1 đã quan tâm chăm lo nhà ở cho công nhân. Năm 2015, Công ty đã đầu tư xây dựng và hoàn thành khu chung cư tập thể khang trang cho công nhân tại TP Cẩm Phả.
Với đặc thù địa bàn sản xuất xa khu trung tâm dân cư, công nhân cũng theo các dự án, công trình, chỗ ở thường là nhà tạm lắp ghép, mái tôn. Do vậy, vấn đề nhà ở cho công nhân cũng rất nan giải và luôn được lãnh đạo Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1quan tâm để công nhân có chỗ ở ổn định.

Sau khi báo cáo và được Tập đoàn TKV phê duyệt, Công ty đã triển khai đầu tư xây dựng và hoàn thành khu chung cư cho công nhân tại km 4, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả trên diện tích đất 6.435,5 m2, diện tích xây dựng 1.445 m2, diện tích sàn 8.740 m2, gồm 6 tầng với 120 phòng khép kín có đầy đủ trang thiết bị và các công trình phúc lợi, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 480 công nhân.
Anh Lê Xuân Bổng, Quản đốc Phân xưởng phục vụ, đơn vị được giao quản lý tòa nhà cho biết: “Chung cư có 6 tầng thì bố trí các căn hộ cho công nhân ở từ tầng thứ 2, hiện có khoảng trên 350 công nhân đang ở. Tầng 1 gồm có hội trường, căng tin, nhà ăn, phòng tập luyện thể thao…, và đặc biệt là có 3 phòng “Hạnh phúc” dành cho vợ thợ lò ra thăm chồng thì bố trí ở, riêng phòng này được trang bị tiện nghi hơn”.
Tại nhà ăn được trang bị đầy đủ tiện nghi, có cả điều hòa; phòng tập luyện thể thao được trang bị 02 máy tập gym đa năng, 01 máy chạy bộ, 02 bàn bóng bàn…, Trong đó, các trang thiết bị, tivi tại căng tin là do Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty trang bị, còn các thiết bị tập thể thao đều do các quản đốc, trưởng phòng tài trợ…

Nếu như nhiều đơn vị sản xuất than trong TKV đã có chung cư công nhân hiện đại từ nhiều năm trước, thì với Công ty XDM Hầm lò 1, việc đưa khu chung cư mới vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng, thỏa nguyện ước mơ của bao thế hệ cán bộ, CNVCLĐ Công ty cải thiện tốt hơn điều kiện về nhà ở./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: