Đời sống - Xã hội

Công ty Than Uông Bí tổ chức đối thoại với Người lao động

Ngày đăng: 3/8/2020

Ngày 02/8, Công ty Than Uông Bí tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động - Hoạt động nhằm thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, là dịp để lãnh đạo Công ty tiếp xúc trực tiếp, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và có những điều chỉnh kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người lao động.
Dự hội nghị có các đồng chí đại biểu lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám đốc, các phòng ban chuyên môn, quản đốc, chủ tịch công đoàn bộ phận và công nhân lao động tiêu biểu trực tiếp sản xuất các đơn vị.
 

 
Tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Công ty - Đại diện người sử dụng lao động thông báo kết quả hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm 2020. Do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid -19, song được sự chỉ đạo của Tập đoàn, tập thể CBCNV Than Uông Bí đã chủ động, linh hoạt trong điều hành, đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, bám sát chỉ đạo các giải pháp thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu SXKD; thay đổi cơ chế trả lương theo hiệu quả lao động, khắc phục tính cào bằng tiền lương, thu nhập; định mức theo hệ số giãn cách, người lao động được đánh giá và trả công xứng đáng theo vị trí, giá trị công việc đảm nhận.

Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục thực hiện hiệu quả những giải pháp tích cực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tiết giảm tối đa những chi phí chưa thực sự cần thiết, hoàn thiện hơn hệ thống các quy trình, quy chế đồng bộ, sắp xếp định biên lại lao động, đảm bảo hiệu quả trong hoạt động và tuân thủ quy định.
 

 
Hội nghị diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mởi. Các ý kiến của đại biểu được chủ trì Hội nghị ghi nhận, giải đáp thỏa đáng: Có 20 ý kiến bằng văn bản và 09 ý kiến trực tiếp của người lao động. Các ý kiến liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh, trang bị bảo hộ lao động, cải thiện chế độ tiền lương, điều kiện làm việc.

Thay mặt người lao động, đại diện tổ chức Công đoàn cảm ơn Ban lãnh đạo Công ty đã luôn quan tâm đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh covid-19, củng cố lòng tin giữa người lao động và người sử dụng lao động. Tổ chức Công đoàn tiếp tục tuyên truyền vận động người lao động đồng hành, chia sẻ, đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng Ban lãnh đạo Công ty xây dựng Than Uông Bí phát triển ổn định, bền vững./.
Nguyễn Thị Việt Hà

Chia sẻ bài viết: