Đời sống - Xã hội

Trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên khó khăn tại Than Thống Nhất

Ngày đăng: 3/9/2020

Vừa qua, Đoàn Than Quảng Ninh và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã phối hợp tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà ở cho Đoàn viên thanh niên Công ty Than Thống Nhất - TKV có hoàn cảnh khó khăn, luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, ngày công thu nhập được đảm bảo và cải thiện.
Đoàn viên thụ hưởng hỗ trợ kinh phí xây nhà đợt này là Công nhân Nguyễn Trường Sơn, sinh năm 1993, Phân xưởng Khai thác 10. Trong 07 năm công tác tại Công ty Than Thống Nhất, đoàn viên Sơn luôn phấn đấu vươn lên, đi làm đạt năng suất và đảm bảo công tác an toàn.
 



 
Sau khi tiếp nhận hồ sơ của đoàn viên Nguyễn Trường Sơn, qua quá trình tìm hiểu và rà soát thực tế, Đoàn Than Quảng Ninh và BTV Công đoàn TKV đã phê duyệt hỗ trợ kinh phí từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” năm 2020. Theo đó, Công đoàn TKV hỗ trợ 60 triệu đồng, Đoàn Than Quảng Ninh hỗ trợ 5 triệu đồng, Đoàn TN Than Thống Nhất 3 triệu đồng cùng nhiều phần quà có giá trị khác của các cấp lãnh đạo trong Công ty.
 

 
Càng thêm ý nghĩa hơn khi xuyên suốt quá trình xây dựng công trình mái ấm của đoàn viên Nguyễn Trường Sơn còn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, không ngại khó của các đoàn viên thanh niên Công ty Than Thống Nhất từ chương trình “Ngày Chủ nhật Thanh niên” do Đoàn TQN phát động.

Có thể nói, chương trình “Ngày Chủ nhật Thanh niên” của Đoàn TQN và chương trình “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV đã và đang trở thành điểm sáng, mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn, chung tay chia sẻ gánh nặng đối với các đoàn viên thanh niên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.
Hoàng Tâm

Chia sẻ bài viết: