Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ: Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022 và Tổng kết hoạt động năm 2020.

Ngày đăng: 10/1/2021

Ngày 08/01 vừa qua, Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2017-2022 và tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đội văn nghệ Công ty biểu diễn phục vụ Hội nghị
 
Dự và chỉ đạo Hội nghị, về lãnh đạo Công đoàn cấp trên có các đồng chí  Nguyễn Quang Tê - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV; Đỗ Thị Lệ Quyên - Ủy viên BTV, Phó trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; về lãnh đạo đơn vị có đồng chí Hoàng Bạch Đằng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Trung tâm cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc, trưởng các bộ phận, trưởng các tổ chức đoàn thể, Ban Chấp hành Công đoàn từ Cấp bộ phận, tổ trưởng Công đoàn và đoàn viên Công đoàn xuất sắc năm 2020.
 
Đ.c Tô Thị Hải Yến - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm báo cáo kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trung tâm, nhiệm kỳ 2017-2022 và  kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 - triển khai nhiệm vụ năm 2021 
 
Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Tô Thị Hải Yến - Chủ tịch Công đoàn Trung tâm đã nhấn mạnh, qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2017-2022 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết nhất trí của tập thể từ Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn về chỉ đạo, phối hợp hoạt động sản xuất kinh doanh và sự nỗ lực của 233 CBCNV. Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Chính trị - Kinh tế - Xã hội của Trung tâm; cùng với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ, đảm bảo việc làm, đời sống thu nhập năm sau cao hơn năm trước tương đương 10%, không ngừng cải thiện cơ bản điều kiện làm việc cho người lao động.

Đối với kết quả hoạt động năm 2020, báo cáo nêu rõ trong năm qua Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ đã đồng hành cùng chuyên môn duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng công tác kiểm tra phòng ngừa sự cố tại các mỏ với 520 lượt kiểm tra, tham gia kiến nghị 2.080 ý kiến về công tác an toàn trong sản xuất than hầm lò, lấy và phân tích 5057 mẫu khí phục vụ cho công tác đánh giá và xếp hạng mỏ theo khí Mê tan. Thực hiện 60 l­ượt thoả thuận kế hoạch thủ tiêu sự cố đối với các công ty, sản xuất than hầm lò. Luôn đảm bảo ổn định việc làm người lao động, thu nhập bình quân 13,2 triệu đ/người/ tháng.

Đặc biệt trong thời gian qua, công đoàn và chuyên môn luôn quan tâm đến sức khỏe người lao động, kịp thời đề ra và triển khai các giải pháp hữu hiệu trong phòng chống dịch viêm phổi cấp Covid- 19: Đã mua máy đo thân nhiệt, y tế các trạm kiểm tra thân nhiệt CNCNV hàng ngày, trang bị khẩu trang, vitamin C, xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, nước súc họng, xịt mũi cho người lao động, tăng cường an toàn VSTP tại các bếp ăn, tăng khẩu phần rau xanh, vitamin để tăng sức đề kháng. Đảm bảo sức khỏe cho người lao động và đơn vị luôn được an toàn.

Đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện năm 2021, Công đoàn Trung tâm tiếp tục khẳng định cùng với chuyên môn hoàn thành xuất sắc hơn nữa các mặt hoạt động; tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, chăm lo cải thiện làm việc, đảm bảo công tác an toàn trong lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động...
 

Đ.c Hoàng Bạch Đằng - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Trung tâm phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Bạch Đằng và đồng chí Nguyễn Quang Tê đã ghi nhận, đánh giá cao trước những kết quả mà Công đoàn Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua và cùng khẳng định trong thành công chung của đơn vị cũng như Công đoàn TKV có sự đóng góp công sức của tổ chức Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ. Để duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được, đồng chí đề nghị trong năm 2021 Công đoàn Trung tâm cần tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền để người lao động thấu hiểu hơn nữa về truyền thống của ngành, của đơn vị; về khó khăn chung của Tập đoàn cũng như tình hình hoạt động của Trung tâm. Tiếp tục đồng hành cùng chuyên môn để thực hiện mục tiêu kép, đó là vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị vừa phòng chống dịch Covid 19; tiếp tục quan tâm chế độ chính sách, chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của người lao động đồng thời tổ chức Công đoàn Trung tâm là nhân tố chính để thực hiện và giữ vững khối đại đoàn kết nội bộ.
 

Khen thưởng Bằng khen của Công đoàn TKV cho cá nhân


Công đoàn Trung tâm nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh


Công đoàn Trung tâm trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 
Nhân dịp này, Hội nghị đã công bố quyết định và trao các danh hiệu khen thưởng của Công đoàn TKV, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Trung tâm cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2020./.
Trần Văn Tấm

Chia sẻ bài viết: