Công tác Tuyên truyền

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền: Cách làm của Tuyển than Cửa Ông

Ngày đăng: 4/6/2017

Để công tác tuyên truyền hoạt động có hiệu quả và đi vào chiều sâu, trong những năm qua, lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV luôn chú trọng đảm bảo cơ sở vật chất, quan tâm đào tạo đội ngũ những người làm công tác tuyên truyền ở Công ty.

Công ty quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đầy đủ cho công tác tuyên truyền và tận dụng, khai thác có hiệu quả tính năng của các thiết bị, tránh lãng phí, dàn trải. Hiện nay, Công ty có một trạm truyền phát sóng FM với các thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu tiếp sóng đài Tiếng nói Việt Nam và phát bản tin truyền thanh nội bộ của Công ty với thời lượng 2 lần/ngày. Công ty trang bị đầy đủ máy ảnh, máy quay camera kỹ thuật số, thiết bị máy tính cấu hình cao có khả năng dựng tin/phóng sự truyền hình. Tại Văn phòng và mặt bằng các đơn vị trong Công ty đều có trang bị các mảng ảnh, mảng tranh tuyên truyền với nội dung thiết thực, phù hợp với từng giai đoạn. Về các kênh thông tin, ngoài chương trình phát thanh nội bộ, Công ty còn có trang thông tin điện tử thường xuyên cập nhật các bài viết, hình ảnh về Công ty và có các bảng tin nội bộ tại các đơn vị.
Biên tập viên thu âm chương trình Truyền thanh
Về con người, Công ty quan tâm chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ thông tin viên, cộng tác viên tại các đơn vị. Đội ngũ biên tập viên kiêm nhiệm gồm 2 đồng chí có trình độ đại học báo chí. Bộ phận tuyên truyền của Công ty có 4 đồng chí có khả năng quay phim, chụp ảnh, 2 đồng chí được đào tạo kỹ năng sử dụng phần mềm dựng tin/phóng sự truyền hình. Mạng lưới thông tin viên, cộng tác viên có hơn 40 người đến từ 23 đơn vị trong toàn Công ty, đã được tập huấn nghiệp vụ báo chí, viết tin bài do Công ty tổ chức. Đội ngũ làm công tác tuyên truyền của Công ty là những đoàn viên Công đoàn làm việc trực tiếp tại các phân xưởng, nên các thông tin, bài viết sát với thực tế, có hiệu quả thiết thực. Đây cũng là lực lượng nòng cốt trong việc cung cấp các thông tin hoạt động tại đơn vị mình, phản ánh kịp thời không khí thi đua lao động sản xuất từ tổ sản xuất đến công trường, phân xưởng.
Công ty xây dựng kế hoạch tuyên truyền, kế hoạch truyền thông để định hướng thông tin tuyên truyền trọng tâm hàng tháng, hàng quý đến đội ngũ TTV-CTV của đơn vị với những đề tài phong phú, gắn với các phong trào thi đua lao động sản xuất, các công trình việc khó, sáng kiến kỹ thuật, tấm gương điển hình tiên tiến, các ngày lễ kỷ niệm lớn, các sự kiện diễn ra trong năm... Mặt khác, thường xuyên quan tâm, động viên để phát huy hơn nữa khả năng của đội ngũ TTV- CTV. Công ty có Quy chế hoạt động của đội ngũ TTV-CTV đã được duy trì nhiều năm, qua đó hàng tháng, các TTV-CTV có tin bài sẽ được động viên tiền nhuận bút tùy theo chất lượng bài viết. Công ty còn tổ chức gặp mặt mạng lưới thông tin viên - cộng tác viên để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ. Đảng ủy, Giám đốc và Công đoàn Công ty đã thưởng cho các TTV-CTV và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền sơ kết 6 tháng đầu năm và tổng kết năm.
Công ty gặp mặt, khen thưởng Cộng tác viên xuất sắc
Với cách làm trên, công tác thông tin tuyên truyền của Tuyển than Cửa Ông luôn được đánh giá cao và hoạt động rất hiệu quả. Riêng 6 tháng đầu năm 2017, bộ phận phụ trách công tác thông tin, tuyên truyền của Công ty đã tiếp nhận và sử dụng trên 450 tin, bài trong các chương trình truyền thanh nội bộ; hàng trăm ảnh đăng trên trang thông tin điện tử Công ty; có 43 tin, bài của TTV-CTV được đăng trên các báo, tạp chí trung ương và địa phương; thực hiện 16 tin truyền hình gửi bản tin Vinacomin News. Có 01 cộng tác viên của Công ty đã được Báo Quảng Ninh tặng Giấy khen, 02 đồng chí được Bản tin Vinacomin News của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam công nhận là cộng tác viên và có 05 đồng chí là cộng tác viên tích cực của Trang thông tin điện tử Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.
Có thể nói, đối với một doanh nghiệp có trên 3.800 người như Tuyển than Cửa Ông, ngoài việc đảm bảo chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động thì công tác tuyên truyền tại cơ sở có vai trò rất quan trọng để ổn định tư tưởng CBCNV, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, từ đó tạo sự gắn kết, nỗ lực, đồng tâm trong tập thể CNVC để hoàn thành kế hoạch SXKD được TKV giao hàng năm./.
Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: