Công tác Tuyên truyền

Tuyên truyền phòng chống ma túy trong TN, công nhân.

Ngày đăng: 25/12/2017

Ngày 20/12 vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh niên, công nhân. Tới dự Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Hậu – Phó Bí thư cùng các đồng chí thường vụ, thường trực Đoàn Than Quảng Ninh, các đại biểu đại diện Đảng ủy, Công đoàn, BCH đoàn TN cùng trên 200 cán bộ CNVC, ĐVTN đến từ các phân xưởng, phòng ban trong toàn Công ty.
Sau khi được nghe cán bộ, chiến sĩ phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng cũng như trong cả nước nói chung, hội nghị đã được các tuyên truyền viên trực tiếp phổ biến, tuyên truyền, thực trạng ma túy và tội phạm ma túy, cách nhận biết và biện pháp phòng chống các loại ma túy và tệ nạn xã hội trong thanh niên, công nhân hiện nay. Theo đó, Luật phòng chống ma túy đã quy định: Chất ma túy là các chất gây nghiện, chất hướng thần được quy định trong các danh mục do Chính phủ ban hành trong đó có 250 chất ma túy và 43 tiền chất ma túy. Chất ma túy được chia thành 3 nhóm: an thần, kích thích và ảo giác. Quảng Ninh được biết đến là địa bàn quan trọng cuối cùng trung chuyển ma túy từ các nước sang Trung Quốc và ngược lại một lượng lớn ma túy tổng hợp được vận chuyển từ Trung Quốc qua Quảng Ninh, một phần được tiêu thụ trên địa bàn và vào sâu trong đất liền trong cả nước. Trong năm 2017, lực lượng Công an toàn tỉnh đã bắt giữ 518 vụ, 892 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 216,293 gam hêroin cùng 5 nghìn viên ma túy tổng hợp... Tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp với những phương thức, thủ phạm hoạt động ngày càng tinh vi, sảo quyệt.
Bằng cách truyền đạt dễ hiểu thông qua những dẫn chứng, vật dụng liên quan đến việc sử dụng các loại ma túy có trên thị trường cùng các hình ảnh, video clip về tệ nạn xã hội phản ánh về tác hại, các hành vi của các đối tượng sau khi sử dụng các loại ma túy. Hội nghị đã diễn ra trong không khí sôi nổi, gần gũi thu hút sự quan tâm, chú ý của phần đông giới trẻ dưới hình thức giao lưu, trao đổi những câu hỏi về ma túy sát với thực tế cuộc sống cộng đồng. Cũng nằm trong nội dung tuyên truyền, hội nghị còn nắm bắt được một số thông tin, cách nhận biết một số loại chất ma túy mới (lá khát, tem giấy-bùa lưỡi, nước vui, trà sữa ...), biểu hiện đặc trưng cùng những cảnh báo mọi người khi tiếp xúc với các đối tượng tội phạm ma túy.

Thông qua hội nghị tuyên truyền đã có tác động tốt đến nhận thức của đông đảo thanh niên, công nhân trong Công ty. Tin tưởng rằng bằng nhưng kiến thức cơ bản về nhận biết và cách phòng tránh các đại biểu dự hội nghị sẽ tiếp tục là những tuyên truyền viên tích cực tại mọi vị trí sản xuất, công tác góp phần cùng Công ty phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tệ nạn ma túy, tệ nạn xã hội trong thời gian tới./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: