Công tác Tuyên truyền

Kiểm tra xác nhận thông tin cá nhân ghi trên sổ BHXH

Ngày đăng: 1/11/2017

Triển khai công văn số: 2932/BHXH-CST ngày 17/12/2016 của Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh “Về việc chuẩn bị bàn giao sổ BHXH cho người lao động”, Công ty than Thống Nhất - TKV tiến hành xác nhận thông tin cá nhân ghi trên sổ BHXH gần 3.800 CNVCB trong Công ty.

BHXH, BHTN, BHYT giữ vai trò quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội, đảm bảo sự bình đẳng giữa người với người. Một mặt đòi hỏi tính trách nhiệm cao của mỗi người lao động đối với bản thân mình, với gia đình và cộng đồng, xã hội theo phương châm “mình vì mọi người, mọi người vì mình” thông qua quyền và nghĩa vụ. Mặt khác, nó thể hiện sự gắn kết trách nhiệm giữa các thành viên trong xã hội, tạo khối đoàn kết thống nhất về quyền lợi trong một thể chế chính trị - xã hội bền vững. Thông qua đó, người sử dụng lao động cũng có trách nhiệm đóng góp BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động, góp phần bảo vệ người lao động, tạo sự phấn khởi, tâm lý ổn định, an tâm công tác và cống hiến.

Không nằm ngoài mục đích đó, Ban lãnh đạo Công ty than Thống Nhất không ngừng nỗ lực, quan tâm và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động, tạo mọi điều kiện cho người lao động có thể tham gia BHXH, BHTN, BHYT. Luôn sát cánh, trợ giúp người lao động khi gặp khó khăn, hoạn nạn, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của người lao động khi ốm đau, nghỉ thai sản, nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe, bị tai nạn lao động, trợ cấp thôi việc, hưởng lương hưu...

Theo đó, nhằm đảm bảo tính thiết thực, chính xác, khách quan, hạn chế mức thấp nhất tỷ lệ sai lệch thông tin cá nhân, đảm bảo quyền lợi cho người lao động tham gia BHXH được hưởng đúng những gì mình đã đóng góp thì việc xác nhận thông tin cá nhân tên sổ BHXH là vô cùng quan trọng. Bắt đầu từ cuối tháng 10 năm 2017 đến nay, phòng TCLĐ vẫn đang tiến hành rà soát, đối chiếu xác nhận thông tin, quá trình tham gia BHXH của gần 3.800 người lao động trong Công ty. Việc kiểm tra đảm bảo nhanh chóng, chính xác, đối chiếu đầy đủ thông tin (Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CMTND/thẻ căn cước, quá trình công tác) trên sổ BHXH trùng khớp với thông tin cá nhân của người lao động.

Gần 3.000 CNCB đã về đối chiếu, xác nhận thông tin và được cán bộ Phòng TCLĐ hướng dẫn, giải đáp khá chi tiết những khúc mắc, trăn trở của người lao động trong quá trình tham gia bảo hiểm, giúp họ nắm được cơ bản quyền và nghĩa vụ của bản thân. Từ đó, người lao động có cái nhìn đúng đắn, có định hướng, mục tiêu rõ ràng, củng cố niềm tin, vững tâm tham gia lao động sản xuất./.
Hoàng Tâm

Chia sẻ bài viết: