Công tác Tuyên truyền

Khai mạc triển lãm “Khoảnh khắc vùng Than” của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Phạm Mạnh Hùng

Ngày đăng: 10/11/2017

Sáng ngày 10/11, tại Trung tâm triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng - Hà Nội, Nghệ sỹ nhiếp ảnh (NSNA) Phạm Mạnh Hùng - Công ty than Mạo Khê đã tổ chức triển lãm ảnh “Khoảnh khắc vùng Than”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12-11 (1936-2017).
Về dự buổi khai mạc triển lãm “Khoảnh khắc vùng Than” có các đồng chí: Phạm Thế Duyệt - nguyên Ủy viên thường vụ, thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Giám đốc Công ty than Mạo Khê; Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc Tập đoàn; các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, Đảng ủy Than Quảng Ninh, Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn TKV; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tập đoàn; lãnh đạo Công ty than Mạo Khê; các nghệ sỹ nhiếp ảnh của Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh… cùng đông đảo bạn bè của NSNA Phạm Mạnh Hùng.

Tại lễ khai mạc triển lãm, đồng chí Lương Xuân Sớm - Bí thư Đảng ủy Công ty than Mạo Khê đã tóm tắt lại quá trình cống hiến và giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật của NSNA Phạm Mạnh Hùng. NSNA - thợ lò Phạm Mạnh Hùng là người đã gắn bó nhiều năm với Mỏ than Mạo Khê – một mỏ giàu truyền thống, có lịch sử khai thác lâu đời nhất tại Việt Nam. Từ một người thợ chống cuốc cần mẫn và can đảm, do một tai nạn mà anh đã không thể tiếp tục công việc của mình. Với niềm đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh, cùng tinh thần tự học hỏi và sự hỗ trợ, quan tâm của lãnh đạo Công ty than Mạo Khê, anh đã được cầm máy để ghi lại những hình ảnh chân thực, sống động xung quanh công việc cũng như cuộc sống của những người thợ mỏ. Những bức ảnh của anh đã đạt được nhiều giải thưởng lớn của Trung ương và địa phương, đồng thời anh cũng trở thành một Nghệ sỹ Nhiếp ảnh của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam. Hơn 100 tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh của NSNA Phạm Mạnh Hùng được trưng treo tại triển lãm “Khoảnh khắc vùng Than” là những tác phẩm phản ánh sinh động những khoảnh khắc trong lao động, sản xuất, văn hóa, đời sống của thợ mỏ ở Quảng Ninh nói chung và đời sống xã hội của nhân dân TX Đông Triều nói riêng, nơi anh đã gắn bó, làm việc trong hơn 30 năm qua.
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã chúc mừng NSNA Phạm Mạnh Hùng với những tác phẩm nhiếp ảnh được trưng bày tại triển lãm và mong rằng anh sẽ tiếp tục có nhiều bức ảnh đẹp hơn nữa, ghi lại một cách chân thực, sinh động công việc và đời sống của những người thợ mỏ.
Lãnh đạo Tập đoàn, đại diện Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Hội văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Công ty than Mạo Khê đã cùng cắt băng khai mạc triển lãm, chung niềm vui với NSNA Phạm Mạnh Hùng.
 
Triển lãm ảnh “Khoảnh khắc vùng Than” sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14/11/2017 tại Trung tâm triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng - Hà Nội.
 
Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:


Nguồn:Vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: