Đời sống - Xã hội

13 chuyến xe đưa thợ mỏ Than Quang Hanh về quê dịp Tết Mậu Tuất

Ngày đăng: 5/2/2018

Sáng ngày 12/2 (tức ngày 27 tết), tại Chung cư tập thể công nhân Km9, Công ty than Quang Hanh đã phối hợp với Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ tổ chức 13 chuyến xe đưa cán bộ, công nhân viên cùng người thân, đặc biệt là đối tượng thợ lò về quê sum họp vui Tết Mậu Tuất 2018.
Cùng với một loạt các đơn vị sản xuất than khối hầm lò, Than Quang Hanh cũng tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê nhà ở các tỉnh thành để vui Xuân đón Tết. Ngay từ 5h sáng, sân chung cư đã dần tấp nập các tốp CBCNV cùng gia đình đợi xe đến đón. Mỗi chuyến xe đều được bố trí các cán bộ kiểm tra danh sách số lượng người đăng ký, đảm bảo đúng người, đúng chuyến trước giờ xuất phát. Lãnh đạo Công ty cũng đã có mặt từ rất sớm để chủ động thăm hỏi, động viên tinh thần công nhân lao động. 6h30’, những chuyến xe bắt đầu lăn bánh trong những lời chúc tốt đẹp mừng năm mới hạnh phúc, thượng lộ bình an và những cánh tay vẫy chào tạm biệt.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Than Quang Hanh tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Ước tính trong dịp này đã có trên 500 người, bao gồm thợ mỏ cùng người thân trong gia đình được Công ty tổ chức đưa về quê vui Tết thuận lợi, an toàn, tiết kiệm. Nói về hoạt động này, ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho hay, với tiêu chí hàng đầu là phải đảm bảo an toàn cho CBCNV, người lao động, đơn vị đã triển khai đăng kí tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, thợ lò trước đó hơn 1 tháng nhằm nắm bắt nhu cầu, từ đó triển khai, bố trí số lượng xe, điều tuyến cho phù hợp. Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên việc cấp phát vé xe cũng như lượng người đăng ký mỗi chuyến đều đảm bảo, không phát sinh vượt quá kế hoạch.

Bên cạnh việc tổ chức xe đưa công nhân về quê, nhằm động viên tinh thần, khích lệ người lao động, dịp Tết đến cũng là thời điểm Công ty than Quang Hanh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình công nhân tiêu biểu xuất sắc, gia đình thợ lò không may gặp TNLĐ, gia đình khó khăn mỗi gia đình một phần quà từ 1 đến 2 triệu đồng./.
 
Một số hình ảnh:






Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: