Đời sống - Xã hội

Tết ở Kho vận Đá Bạc

Ngày đăng: 12/2/2018

Đến Công ty Kho vận Đá Bạc thời điểm này, ở đâu cũng thấy không khí nhộn nhịp, háo hức của mỗi công nhân lao động tất bật với phong trào thi đua sản xuất “mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất”. Những ngày này toàn Công ty đang tổ chức triển khai phương án tổ chức sản xuất, bảo vệ tài sàn, đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán và chuẩn bị cho người lao động đón Tết, mừng Xuân.
Bà Văn Thị Thu Hoài- Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: Để chăm lo đời sống công nhân lao động trong dịp Tết Nguyên đán, các công đoàn bộ phận đã phối hợp cùng chuyên môn chủ động, sâu sát nắm tình hình tư tưởng, đời sống của CNLĐ; chú trọng những trường hợp gia đình công nhân khó khăn, ốm đau bệnh tật, mắc bệnh hiểm nghèo... Công đoàn đề xuất với chuyên môn có kế hoạch trợ cấp, hỗ trợ; tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho CNLĐ khó khăn.

Năm 2017 sản lượng than nhập và tiêu thụ của công ty đạt 109,8% kế hoạch giao, thu nhập bình quân: 6,9/6,6 triệu đồng/người/ tháng= 103,4%;  công tác an toàn đảm bảo, đời sống vật chất tinh thần của công nhân cán bộ được cải thiện. Đây là điều kiện thuận lợi để Công ty chuẩn bị đón một mùa xuân mới vui vẻ, đầm ấm và an toàn. Chuyên môn và Công đoàn Công ty thống nhất chi bình quân một người trên 8 triệu đồng ( bao gồm cả hiện vật). Cũng nhân dịp tết Nguyên đán, Công ty tổ chức đến thăm hỏi, động viên 35 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty tham gia xây dựng phương án và giám sát việc trả lương, thưởng, khoản phúc lợi khác trong dịp tết cho CNLĐ, đảm bảo công khai, công bằng và chính xác, kịp thời.

Đến các phân xưởng sản xuất, chúng tôi được biết, ngoài sự quan tâm tạo điều kiện về vật chất tinh thần của Công ty tới công nhân cán bộ, các đơn vị cũng tổ chức gặp mặt cán bộ công nhân đã nghỉ hưu, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không may bị tai nạn lao động, và trao quà tết cho toàn thể công nhân cán bộ, bằng nguồn tiền lương tích lũy và quỹ của đơn vị trong không khí vui vẻ của mùa xuân mới, điển hình là phân xưởng Vận Chuyển, Điền Công, Vận tải Ô tô, Bến Cân, Đầu máy Cầu đường...

Với sự quan tâm thường xuyên của Công ty và các đơn vị, Xuân Mậu Tuất 2018 sẽ tiếp thêm sức mạnh mới, giúp mỗi công nhân cán  bộ của Công ty kho vận Đá Bạc có thêm động lực lớn gắn bó và đồng hành trong sự nghiệp phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam./.
Thúy Quỳnh

Chia sẻ bài viết: