Tin tức

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc nhiệm kỳ 2018 - 2023

Ngày đăng: 10/3/2018

Sáng 10/3, tại Thái Nguyên, Công đoàn Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Nhấn mạnh về những kết quả nổi bật trong phong trào CNVC và hoạt động công đoàn Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc nhiệm kỳ 2013 - 2018, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty khoá IX cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn các cấp trong Tổng công ty đã cơ bản thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn Tổng công ty đã đặt ra, hoạt động công đoàn giữ được nề nếp, ổn định; tổ chức công đoàn luôn vững mạnh. Cùng với đó, phong trào CNVCLĐ được tổ chức có hiệu quả đã góp phần đưa Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc vượt qua nhiều khó khăn, đóng góp tích cực vào hiệu quả sản xuất kinh doanh chung, việc làm và đời sống người lao động được cải thiện tốt hơn qua từng năm. Tổng công ty xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới đã đạt được, hàng năm đóng góp vào ngân sách từ 360 đến trên 450 tỷ đồng, SXKD có lãi; đã tích cực gắn bó, đồng hành cùng các địa phương nơi có đơn vị cơ sở đóng quân trong sự nghiệp xây dựng công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước theo Nghị quyết của Đảng. Đồng thời, đội ngũ công nhân lao động trong Tổng công ty ngày càng lớn mạnh về chất, xây dựng tác phong công nghiệp, tinh thần cách mạng, giữ vững đoàn kết, kỷ luật và đồng tâm, nắm bắt tiếp thu công nghệ tiên tiến, hiện đại; bảo đảm sự phát triển an toàn, ổn định và hiệu quả của Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc theo mục tiêu đã đặt ra.
Để góp phần hoàn thành những nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, mục tiêu tổng quát đặt ra trong phong trào CNVC và hoạt động công đoàn Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc nhiệm kỳ 2018 - 2023 là “Đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở, vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động; tích cực xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; tập hợp đoàn viên, xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn lớn mạnh, góp phần xây dựng Tổng công ty và Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập”. Từ đó mục tiêu cụ thể của Công đoàn Tổng công ty trong nhiệm kỳ mới là phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm, xây dựng Tổng công ty phát triển an toàn, ổn định, hiệu quả; đảm bảo việc làm, thu nhập, từng bước nâng cao đời sống đoàn viên và người lao động. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đổi mới phương thức hoạt động, tập trung hoạt động về công đoàn cơ sở, phục vụ lợi ích của đoàn viên và người lao động. Khẩu hiệu hành động xuyên suốt là "Đoàn kết - Đổi mới - Thiết thực - Hiệu quả"  vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động; vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Hán - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV ghi nhận và biểu dương những kết quả Công đoàn Tổng công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là mặc dù trong điều kiện SXKD còn nhiều khó khăn, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp chặt chẽ cùng chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và từng bước được cải thiện cho người lao động; các phong trào thi đua được quan tâm chỉ đạo, các chế độ liên quan đến người lao động được đảm bảo. Đồng thời, đáng ghi nhận trong nhiệm kỳ qua, các mặt hoạt động của tổ chức Công đoàn Tổng công ty đã tập trung hướng về người lao động và tổ chức Công đoàn đã hoạt động bám sát chức năng của mình xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Tổng công ty vững mạnh. Định hướng cho Công đoàn Tổng công ty khóa X nhiệm kỳ 2018 - 2023 một số nhiệm vụ trọng tâm, đồng chí Nguyễn Xuân Hán nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, tổ chức Công đoàn các cấp của Tổng công ty phải đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ CNVCLĐ thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các mặt hoạt động công đoàn phải thiết thực, tổ chức tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác môi trường; tổ chức Công đoàn phải làm tốt hơn nữa chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, chăm lo đảm bảo đời sống vật chất cho CNVCLĐ; tích cực tham gia cùng chuyên môn trong việc thực hiện tái cơ cấu, bố trí sắp xếp, sử dụng lao động hợp lý; thực hiên tốt quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức tốt việc đối thoại định kỳ; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn theo phương châm thiết thực, hiệu quả, vì đoàn viên và người lao động…
Đại hội đã bầu BCH Công đoàn Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 21 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc nhiệm kỳ 2018 - 2023.


Nhân dịp này, Công đoàn TKV đã tặng bằng khen cho các  tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018./.
Thuỳ Linh - Thanh Thảo

Chia sẻ bài viết: