Tin tức

Đại hội Công đoàn Công ty CP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ

Ngày đăng: 4/12/2017

Vừa qua, tại Hà Nội, Công đoàn Công ty CP Đầu tư, thương mại và dịch vụ đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017-2022.
Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Hán - Phó chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; Đồng chí Thiều Quang Thảo - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Công ty, các đồng chí lãnh đạo Công ty cùng 60 đại biểu tiêu biểu đến từ 06 công đoàn cơ sở thành viên.
Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty thường xuyên quan tâm chăm lo cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động ở mọi vị trí, công việc; giải quyết kịp thời những vướng mắc của người lao động đặc biệt trong quá trình tái cơ cấu Công ty; Hoạt động văn nghệ, thể thao được duy trì nề nếp; Thường xuyên coi trọng công tác tuyên truyền giáo dục về mọi mặt cho người lao động nhằm tăng cường về nhận thức chính trị, tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Tập đoàn. Ngoài ra, Công đoàn Công ty đã tích cực tham gia đầy đủ các phong trào do Công đoàn cấp trên tổ chức và tổ chức các phong trào tại đơn vị thường xuyên, liên tục.

Trong nhiệm kỳ tiếp theo, Công đoàn Công ty xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như sau: Tiếp tục khai thác, phát huy mọi nguồn lực, tạo động lực cho sự phát triển toàn diện, bền vững của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn. Gắn quá trình đẩy mạnh SXKD với tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Công đoàn bảo đảm tính hiệu quả, thiết thực; phấn đấu thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tiếp tục cải thiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV và người lao động, giữ vững ANTT, đảm bảo an toàn trong sản xuất. Đẩy mạnh hơn nữa thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tích cực phòng chống, đẩy lùi tiêu cực, tệ nạn xã hội, xây dựng văn hóa Doanh nghiệp trong Công ty. Thực hiện tốt cơ chế dân chủ đi đôi với tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hoàn thiện hơn nữa các quy định, quy chế quản lý. Chú trọng xây dựng đội ngũ CBCNV lớn mạnh về mọi mặt nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Phát biểu và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Hán - Phó chủ tịch Công đoàn TKV đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà BCH Công đoàn Công ty đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017. Để hoạt động công đoàn hiệu quả hơn nữa trong nhiệm kỳ tới, BCH Công đoàn cần tiếp tục đoàn kết, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền tới đoàn viên các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng chí mong rằng, tổ chức công đoàn và mỗi đoàn viên là điểm tựa tin cậy trong việc triển khai thực hiện mọi nhiệm vụ; là nơi cung cấp thông tin cho cấp ủy, đơn vị những hạt nhân ưu tú trong công tác phát triển đảng viên cũng như công tác bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ; Phối hợp với lãnh đạo đơn vị nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua do tổ chức công đoàn phát động; thường xuyên củng cố nâng cao chất lượng đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động công đoàn.
Đồng chí Thiều Quang Thảo, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Công ty đã đánh giá cao sự phối hợp của Công đoàn và chuyên môn trong nhiệm kỳ qua, biểu dương sự đóng góp của mỗi đoàn viên Công đoàn vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; chỉ ra phương hướng và một số giải pháp để phát phát triển Công ty trong thời gian tới.
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khoá VII, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 05 đồng chí; Bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn TKV lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
 
Nhân dịp này, Đại hội tổ chức chia tay các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa VI, thôi không tham gia Ban Chấp hành Công đoàn khoá VII./.
Đinh Tiến Dũng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản