Tin tức

“Đổi mới – Thiết thực – Hiệu quả”

Ngày đăng: 3/12/2017

Đó là khẩu hiệu hành động mà Công đoàn Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ đề ra tại Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022 vừa được tổ chức thành công ngày 2/12 vừa qua.
Về dự Đại hội có đồng chí Lê Thanh Xuân - UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV; đồng chí Nguyễn Xuân Hán, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV và đại diện các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; đồng chí Đoàn Hữu Quyết - Trưởng ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Sơn Thủy - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Cẩm Phả, đại diện công đoàn các đơn vị bạn, Ban lãnh đạo Công ty và 121 đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gần 900 cán bộ, đoàn viên Công đoàn Công ty.
Báo cáo kết quả nhiệm kỳ 2012-2017, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trần Khánh Nga nêu rõ, khắc phục mọi khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Công đoàn Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ luôn bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, Nghị quyết của Đảng bộ Công ty và Công đoàn cấp trên. Công đoàn và chuyên môn luôn có sự phối kết hợp chặt chẽ trong việc tham gia xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế quản lý lao động, tiền lương cũng như đảm bảo việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động và phối hợp với chuyên môn trong chỉ đạo, kiểm tra công tác AT-VSLĐ. Hàng năm, 99-100%  CBCNV được khám sức khỏe, khám sức khỏe lần 2 đối với CNLĐ thuộc các ngành nghề nặng nhọc, độc hại và khám chuyên khoa cho 100% nữ CBCNV. Ngoài ra, Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn tổ chức cho cán bộ, người lao động tham quan, du lịch, điều dưỡng hàng năm. Việc chăm lo, động viên người lao động trong các dịp lễ tết cũng được Công đoàn Công ty chú trọng thực hiện.

Cùng với đó, Công đoàn Công ty còn thực hiện chương trình hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho CNLĐ khó khăn từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Các phong trào thi đua yêu nước, văn hóa thể thao, công tác xã hội được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ đã có 260 sáng kiến cải tiến kỹ thuật với giá trị làm lợi gần 6,4 tỷ đồng… Nhiều năm liên tục, Công đoàn Công ty đạt các danh hiệu thi đua “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn TKV, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tặng cờ thi đua và nhiều bằng khen.
Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân ghi nhận những thành tích mà Công đoàn Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ đã thực hiện được trong nhiệm kỳ vừa qua. Về phương hướng trong nhiệm kỳ tới, đồng chí yêu cầu Công đoàn Công ty cần tập trung vào các giải pháp tuyên truyền, động viên người lao động để chia sẻ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó, đồng thuận, thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị; tiếp tục phối hợp với cơ quan chuyên môn đưa ra các giải pháp hiệu quả để thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu SXKD, quan tâm đến năng suất lao động, tổ chức tốt các phong trào thi đua, phát huy năng suất thiết bị; tiếp tục cùng chuyên môn thực hiện công tác xây dựng đội ngũ, chăm lo, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, tác phong cũng như kỹ năng của lực lượng lao động... Với hoạt động công đoàn, đồng chí đề nghị cần đổi mới tổ chức, nâng cao phương thức hoạt động cũng như chất lượng mô hình công đoàn, hướng tới phương châm thiết thực, hiệu quả…
Đại hội đã bầu ra 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa XIII, nhiệm kỳ 2017-2022; 03 đại biểu dự Đại hội Công đoàn TKV lần thứ V và 01 đại biểu dự Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023.
Nhân dịp này, Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty cũng đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ vừa qua./.
Nguyễn Diệp

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản