Tin tức

Đại hội Công đoàn Công ty Môi Trường lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Ngày đăng: 17/3/2018

Ngày 16/3, tại thành phố Cẩm Phả, Công đoàn Công ty Môi Trường tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Tham dự Đại hội có các đồng chí: Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; Đỗ Thị Ninh Hường - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh, đại biểu Liên đoàn Lao động thành phố Cẩm Phả, các Ban chuyên đề của Công đoàn TKV, Công đoàn các đơn vị vùng Cẩm Phả; Đảng ủy, Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Môi Trường… cùng đông đảo đoàn viên Công đoàn của Công ty.
 
Đồng chí Đinh Thị Vân Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa II báo cáo tình hình công nhân viên chức lao động và kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2013 – 2018 và mục tiêu phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 – 2023. Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Song, các cấp Công đoàn đã bám sát chức năng nhiệm vụ và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty, sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên để tuyên truyền vận động cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ giữ vững và phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của người thợ mỏ thực hiên thắng lợi nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty khóa II đã đề ra; thực hiện tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên. Chủ động phối hợp với Chuyên môn, các tổ chức chính trị trong Công ty thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ SXKD hàng năm, đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động. Hàng năm Công đoàn Công ty đều được Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc. Năm 2013, được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào “Xanh - sạch - đẹp và đảm bảo ATVSLĐ”.  Năm 2015, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”. Năm 2017, được Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng Bằng khen các cấp.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đại hội III, Công đoàn Công ty cần chú trọng thực hiện các nhiệm vụ như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ CNVCLĐ thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua; các mặt hoạt động Công đoàn phải thiết thực, cụ thể; làm tốt hơn nữa chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; tích cực tham gia cùng chuyên môn trong việc thực hiện tái cơ cấu, bố trí sắp xếp, sử dụng lao động hợp lý; thực hiên tốt quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức tốt việc đối thoại định kỳ; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn theo phương châm thiết thực, hiệu quả, vì đoàn viên và người lao động…
 
Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023; bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn TKV lần thứ V, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
 
Nhân dịp này, Công đoàn TKV đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018./.

Một số hình ảnh:


Dương Phượng Đại

Chia sẻ bài viết: