Đời sống - Xã hội

Công ty CP than Hà Lầm chăm lo hỗ trợ CNLĐ khó khăn

Ngày đăng: 25/5/2018

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân - Tháng ATVSLĐ năm 2018, Công ty cổ phần than Hà Lầm đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 92 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình tai nạn lao động.
Trong số 92 gia đình được Công ty thăm hỏi, tặng quà trong dịp này có 02 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có con nhỏ bị ung thư dẫn đến hỏng 1 mắt, đã lắp mắt giả. Đó là các cháu: Cháu Nguyễn Đình Trọng sinh năm 2011 là con anh Nguyễn Đình Sang, thợ lò bậc 4/6 và cháu Vũ Thị Tường Vy sinh năm 2012 là con anh Vũ Văn Vĩ thợ lò bậc 3/6. Anh Sang và anh Vĩ đều đang công tác tại Công trường Cơ giới hóa Khai thác 1 của Công ty. Hiện tại gia đình anh Sang và anh Vĩ phải thường xuyên đưa các cháu đến viện để kiểm tra, trị xạ để phòng bị hỏng mắt còn lại. Công ty đã quyết định hỗ trợ lâu dài cho 2 cháu bằng hình thức tặng sổ tiết kiệm cho các cháu với số tiền gửi là 60 triệu đồng/cháu.
 
 
 
Ngày 25/5/2018, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn TN Công ty cùng các phòng ban chức năng đã đến nhà thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động và trao sổ tiết kiệm cho các gia đình.
 
 
 
Công tác chăm lo đời sống người lao động hàng năm luôn được Công ty quan tâm dưới nhiều hình thức như: Thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ tiền; tặng sổ tiết kiệm; tặng học bổng, xe đạp, góc học tập cho con CNLĐ; vận động quyên góp; hỗ trợ đột xuất; hỗ trợ theo chương trình vào các dịp tết, Tháng công nhân – Tháng AT VSLĐ, Tháng công đoàn, ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ... Đây là các hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc, trách nhiệm của Công ty đối với người lao động. Qua đó đã kịp thời chia sẻ, hỗ trợ, động viên để CNVCLĐ cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, tích cực tham gia lao động sản xuất góp phần xây dựng đơn vị, Công ty phát triển ổn định./.
Nguyễn Thị Huế

Chia sẻ bài viết: