Đời sống - Xã hội

Thợ mỏ - Nghề đặc biệt

Ngày đăng: 24/5/2018

Gọi thợ mỏ là nghề đặc biệt bởi chỉ có những con người đặc biệt mới đủ bản lĩnh và quyết tâm để theo đuổi một nghề nghiệp mà không phải ai cũng dám theo đuổi và cũng bởi môi trường làm việc hầm lò không dành cho những ai ngại khó, ngại khổ. Để có thể làm việc trong môi trường sản xuất hầm lò, thợ mỏ đã phải vượt lên rất nhiều khó khăn, vất vả và cũng là để vượt lên chính mình.
Làm việc trong môi trường vất vả, nặng nhọc và nguy hiểm được ví như một “mặt trận” nhưng thợ mỏ lại rất khiêm tốn khi nói về công việc của mình, luôn lạc quan với một niềm tin rất tươi mới: “Hăng say lao động sẽ có kết quả ngọt bùi”. Cũng bởi môi trường làm việc thiếu ánh sáng và thiếu cả bóng hình những người phụ nữ nên khi ra lò các anh cũng chỉ có những mong muốn rất giản dị và cũng rất tình: “Khi ra lò anh mong được gặp em”.
 
Thợ mỏ là một nghề đặc biệt nên các anh cũng được chăm sóc rất đặc biệt. Ít có ngành nghề nào mà người lao động được chăm sóc toàn diện như thợ mỏ: Từ nơi ăn, chốn ở đến đời sống tinh thần. Không chỉ được thưởng thức những bữa ăn tự chọn với thực đơn phong phú trên 10 món ăn, đảm bảo dưỡng chất và an toàn vệ sinh thực phẩm, giờ đây thợ mỏ còn được sống trong những chung cư cao tầng hiện đại nhiều tiện ích được lắp đặt điều hòa 2 chiều, phòng massage, câu lạc bộ thợ mỏ; được chăm chút từ bộ quần áo bảo hộ… Chưa bao giờ ngành Than lại dành sự quan tâm đặc biệt cho thợ mỏ như hiện nay.
 
Là nghề đặc biệt nên hình ảnh của thợ mỏ tan ca luôn tạo cho người đối diện những cảm xúc rất đặc biệt. Dù bị phủ lên một lớp bụi than nhưng hình ảnh về thợ mỏ vẫn toát lên thần thái rạng ngời của những con người yêu lao động với tinh thần lạc quan qua ánh mắt và nụ cười không thể rạng rỡ hơn. Chính những hình ảnh đẹp về thợ mỏ đã mang lại thông điệp tốt đẹp cho cuộc sống thông qua những ánh mắt và nụ cười đậm chất thợ mỏ.
 
Và cũng bởi thợ mỏ là một nghề đặc biệt cho nên chúng ta hãy lan tỏa những hình ảnh đẹp về các anh để tôn vinh một nghề được cho là đặc biệt này. Trân trọng và chia sẻ những khoảnh khắc đẹp về thợ mỏ chính là chúng ta đang truyền đi thông điệp đầy nhân văn về cuộc sống!
Mỹ An

Chia sẻ bài viết: