Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Mạo Khê: Không ngừng nâng cao chất lượng công nhân kỹ thuật

Ngày đăng: 3/12/2016

Thực hiện chiến lược đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhất là việc nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân kỹ thuật đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất. Vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức thành công kỳ thi nâng, giữ bậc thợ kỹ thuật năm 2016.

Để kỳ thi diễn ra đảm bảo tiến độ, chất lượng, Công ty đã chủ động trong việc hướng dẫn, lập kế hoạch tổ chức kỳ thi và triển khai tới các đơn vị có công nhân trong diện thi nâng, giữ bậc. Tham dự kỳ thi năm nay có 594 người đăng ký dự thi thuộc 15 nhóm ngành nghề của 28 đơn vị, phòng ban trong toàn Công ty. Qua quá trình kiểm tra, rà soát đảm bảo chặt chẽ, công khai đã có 444 công nhân được Hội đồng xét đủ điều kiện trong đó có 391 công nhân được phép học thi lý thuyết. Sau khi được tập trung huấn luyện an toàn, học và thi lý thuyết chuyên môn các thí sinh trải qua phần thi kiến thức về AT – BHLĐ và đã có 328 công nhân được thi tay nghề để nâng bậc thợ. Sau gần 1 tháng triển khai, Công ty đã tổ chức được 33 hội đồng thi đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Các thí sinh đều tuân thủ nội quy và tham gia dự thi phản ánh đúng năng lực, trình độ kiến thức và chuyên môn tay nghề được Hội đồng công nhận đạt kết quả nâng bậc thợ.

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, kỳ thi năm nay là một kỳ thi nghiêm túc, có chất lượng chuyên môn cao. Đã khách quan đánh giá được tay nghề bậc thợ của đội ngũ CNKT. Bên cạnh việc thành lập, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo để đảm bảo hợp lý về thời gian, chương trình cho kỳ thi. Công ty còn giao các phòng kỹ thuật nghiệp vụ chủ động soạn thảo đề cương bồi dưỡng, ôn thi cho các ngành nghề đảm bảo đúng quy định, tiến độ cũng như chất lượng. Công tác đề xuất chọn lựa Ban giám khảo, Ban coi chấm thi, giáo viên bồi dưỡng, ban thư ký, nơi ôn luyện, nơi thi lý thuyết và thực hành đã được chuẩn bị tỷ mỷ, khoa học tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến sản xuất của Công ty cũng như các đơn vị. Ngoài ra, để nâng cao ý thức cho đội ngũ công nhân, Công ty đã nghiêm khắc chấn chỉnh và không công nhận kết quả thi đối với những trường hợp vi phạm an toàn lao động, quy chế thi, nội quy Công ty… đồng thời cũng không xét thi nâng bậc trong năm kế tiếp.

Thi nâng giữ bậc thợ kỹ thuật là hoạt động thường niên, mang tính chiến lược của Công ty, góp phần đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi chính đáng cho đội ngũ công nhân kỹ thuật đồng thời thể hiện sự quan tâm đúng đắn của lãnh đạo Công ty đối với đội ngũ công nhân lao động nói chung và công nhân kỹ thuật các ngành nghề nói riêng. Có thể khẳng định những thành công trong công tác đào đạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực là khâu then chốt góp phần không nhỏ cho sự phát triển Công ty than Mạo Khê trong nhiều năm qua./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: