Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Công ty than Nam Mẫu: Nhiều hoạt động hướng về người lao động

Ngày đăng: 13/6/2018

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của toàn Tập đoàn nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2018, Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đã bám sát chủ đề “Năng suất lao động cao hơn - Phúc lợi đoàn viên tốt hơn” để phát động, triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả.
Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức phát động Tháng Công nhân gắn với phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2018 thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở và người lao động. Tại Lễ phát động, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty và Quản đốc các phân xưởng đã ký giao ước thi đua lao động sản xuất, đảm bảo an toàn. Công tác tuyên truyền được chú trọng triển khai với việc phối hợp với chuyên môn xây dựng 4 phóng sự, đưa tin trên truyền hình nội bộ; gửi đăng 5 tin, bài trên các tạp chí; in ấn và treo 56 băng rôn, khẩu hiệu… nhằm tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và các nội dung phát động trong Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018 một cách sâu rộng đến từng tổ đội, người lao động.
Luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ công đoàn, Công đoàn Công ty đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho trên 200 đồng chí là Phó Chủ tịch, UV BCH và Tổ trưởng Công đoàn của các công đoàn bộ phận. Lớp tập huấn đã trang bị những kiến thức cơ bản về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; củng cố, nắm vững về nội dung, phương pháp hoạt động của cán bộ công đoàn cho cán bộ công đoàn không chuyên trách, từ đó giúp các hoạt động công đoàn tại các công đoàn bộ phận ngày càng phong phú, hiệu quả và thiết thực hơn với người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 - 2022. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty đã thực hiện bình xét, tổ chức cho 50 đoàn viên, người lao động đi tham quan tại Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - Vimico và nghỉ mát tại Sa Pa, giúp tạo cơ hội giao lưu, gắn kết và học tập cho đoàn viên, người lao động.

Cùng với các hoạt động chăm lo cho người lao động, nhằm góp phần cải thiện điều kiện làm việc và giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn, trong tháng, Công đoàn Công ty xây dựng kế hoạch và phối hợp với cơ quan chuyên môn kiểm tra việc kiến nghị và giải quyết kiến nghị tại 28 công trường phân xưởng; đồng thời kiểm tra điều kiện, môi trường làm việc tại 8 phân xưởng sản xuất; tiếp nhận, giải quyết và tư vấn cho 4 lượt đoàn viên công đoàn. Công đoàn Công ty cũng duy trì tổ chức được 8 buổi sinh hoạt Câu lạc bộ “Thợ mỏ Than Nam Mẫu”, tạo sân chơi lành mạnh và nâng cao chất lượng đời sống cho đoàn viên, người lao động; Tham gia và đạt giải 3 toàn đoàn tại Ngày hội VHTT khu vực Uông Bí, do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tạo không khí thi đua sôi nổi, hào hứng.
Một trong những hoạt động ý nghĩa mà tổ chức Công đoàn Công ty chú trọng thực hiện trong Tháng Công nhân đó là thăm hỏi, tặng quà cho 29 gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 71 cháu tật nguyền là con CNVCLĐ và các cháu là cong gia đình chính sách của Công ty. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty đã khảo sát và lập hồ sơ đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ cho 01 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Các hoạt động thiết thực, ý nghĩa đó đã kịp thời chia sẻ, động viên và tạo thêm động lực cho những công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Kết thúc Tháng Công nhân với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã bình xét và khen thưởng cho các đơn vị phát động và tổ chức tốt các hoạt động phong trào thi đua với số tiền 135 triệu đồng. Có thể nói rằng, thông qua các hoạt động hiệu quả, đáp ứng được nguyện vọng của đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân, vai trò của tổ chức Công đoàn Công ty đã được khẳng định, thực sự là điểm tựa vững chắc, gắn kết sức mạnh tập thể người lao động, cùng chung sức góp phần xây dựng Than Nam Mẫu ngày càng phát triển./.
Đỗ Quang Trung

Chia sẻ bài viết: