Tin tức

Ban Dân vận trung ương làm việc với Tổng LĐLĐVN về công tác chuẩn bị Đại hội XII Công đoàn Việt Nam

Ngày đăng: 14/8/2018

Ngày 06.8.18, tại trụ sở TLĐ, Ban Dân vận trung ương đã có buổi làm việc với Tổng LĐLĐVN về công tác chuẩn bị Đại hội XII Công đoàn Việt Nam với sự chủ trì của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ.
Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường – Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho biết, thực hiện Chỉ thị 09-CT/TW của Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023, đến nay đã có 100% CĐ ngành, LĐLĐ địa phương tổ chức xong Đại hội theo đúng Kế hoạch của TLĐ đề ra. Nhìn chung, các cấp CĐ đã tích cực chuẩn bị nội dung và các điều kiện để tổ chức Đại hội theo chỉ đạo của cấp ủy và Tổng LĐLĐVN. Các Đại hội diễn ra trang trọng, nội dung, chương trình, thời gian phù hợp với điều kiện cụ thể của từng ngành, địa phương; phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm; công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được chuẩn bị tốt với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú; công tác chuẩn bị nhân sự đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy trình; các đơn vị đã chỉ đạo xây dựng BCH đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ năng lực, độ tuổi, đảm bảo cơ cấu và tỷ lệ nữ.Công tác phối hợp giữa Tổng LĐLĐVN với các cấp ủy trong chuẩn bị và giới thiệu nhân sự chủ chốt CĐ cấp tỉnh, ngành TƯ, TCty trực thuộc Tổng LĐLĐVN đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện theo hướng ngày càng nâng cao chất lượng cán bộ CĐ các cấp. Kết quả bầu BCH, BTV và thường trực CĐ cấp tỉnh, ngành TƯ, TCty trực thuộc Tổng LĐLĐVN cơ bản đúng định hướng theo sự giới thiệu của BCH khóa cũ.

Đại hội XII CĐVN dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 24 đến 26 tháng 9 năm 2018, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được thực hiện theo đúng kế hoạch để ra.
 
Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận và Tổng LĐLĐVN đã tập trung góp ý, trao đổi về Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN khóa XI trình bày tại Đại hội XII; sửa đổi Điều lệ CĐVN. Trong đó tập trung vào các vấn đề như tiêu đề của Báo cáo, nhân sự thuộc tổ chức CĐ, chức năng đại diện của CĐ trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai đánh giá, Tổng LĐLĐVN đã thực hiện tốt Chỉ thị 09 của Ban Bí thư; công tác chuẩn Đại hội XII CĐVN được chuẩn bị nghiêm túc, theo đúng kế hoạch, đủ điều kiện để tiến hành Đại hội XII Công đoàn Việt Nam như dự kiến. “5 năm tới đất nước sẽ có nhiều đổi mới, do đó chúng ta bàn về những việc mà CĐ tập trung thực hiện để phù hợp với sự lãnh đạo của Đảng, sự phát triển của đất nước” – đồng chí Trương Thị Mai chỉ đạo.

Đồng chí cũng yêu cầu, trước xu thế các hiệp định thương mại thế hệ mới sẽ được nghiên cứu, xem xét, phê chuẩn, Tổng LĐLĐVN cần đổi mới hoạt động, mô hình tổ chức theo đúng quy định của pháp luật cũng như phù hợp với thông lệ quốc tế để tổ chức Công đoàn cần thực hiện tốt chức năng đại diện cho người lao động...
Nguồn: congdoan.vn

Chia sẻ bài viết: