Tin tức

“Đổi mới - Thiết thực - Hiệu quả”

Ngày đăng: 18/3/2018

Trong hai ngày 16 và 17/3, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ V (nhiệm kỳ 2018 - 2023). Khẩu hiệu hành động xuyên suốt đặt ra trong nhiệm kỳ mới là "Đổi mới - Thiết thực - Hiệu quả" vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty Khoáng sản - TKV.
Tham dự Đại hội có đồng chí Trịnh Huy Thành - Bí thư Đảng uỷ Khối công nghiệp Hà Nội, đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV, lãnh đạo Liên đoàn Lao động các tỉnh nơi có các đơn vị của Tổng công ty đứng chân…

Đánh giá về những kết quả nổi bật trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản nhiệm kỳ 2013 - 2018, đồng chí Bùi Văn Chu - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty khoá IV nhấn mạnh, nhiệm kỳ qua, Công đoàn các cấp trong Tổng công ty đã cơ bản hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết IV Đại hội đề ra, hoạt động công đoàn giữ được nề nếp, ổn định; tổ chức công đoàn luôn vững mạnh; phong trào CNVCLĐ được tổ chức có hiệu quả, góp phần đưa Tổng công ty vượt qua khó khăn, đóng góp tích cực vào hoàn thành kế hoạch SXKD hàng năm và cả nhiệm kỳ; việc làm, thu nhập và đời sống người lao động được cải thiện tốt hơn qua từng năm; Làm tốt công tác tuyên truyền, NLĐ yên tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền từ Tổng công ty đến cơ sở và sự không ngừng phát triển ngày càng đi lên của Tổng công ty. Các phong trào thi đua do công đoàn phát động được triển khai sâu rộng, đạt kết quả thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty. Công tác tuyên truyền giáo dục, các hoạt động xã hội mang lại hiệu quả cao; cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có tác dụng tích cực trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ CNVCLĐ về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công đoàn các cấp đã chủ động và đề cao trách nhiệm tham gia có hiệu quả công tác quản lý, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; phối hợp tổ chức hội nghị NLĐ đảm bảo nội dung, đạt chất lượng; tích cực tham gia giải quyết việc làm, chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Đội ngũ công nhân lao động trong Tổng công ty ngày càng lớn mạnh về chất, có tác phong công nghiệp, giữ vững đoàn kết, nắm bắt tiếp thu, làm chủ công nghệ tiến tiến, hiện đại; đảm bảo sự phát triển an toàn, ổn định và hiệu quả của Tổng công ty theo mục tiêu đã đề ra.
Khẩu hiệu hành động xuyên suốt được đặt ra trong nhiệm kỳ mới 2018 - 2023 là "Đổi mới - Thiết thực - Hiệu quả"  vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty Khoáng sản - TKV.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV ghi nhận và biểu dương những kết quả Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh, mặc dù trong điều kiện sản xuất kinh doanh còn gặp không ít khó khăn, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp chặt chẽ cùng chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và từng bước được cải thiện đời sống cho người lao động; các chế độ liên quan đến người lao động được đảm bảo. Với hoạt động công đoàn, các cán bộ công đoàn của Tổng công ty đã rất nỗ lực và có nhiều cố gắng, không ngừng đổi mới, nâng cao phương thức hoạt động cũng như chất lượng mô hình công đoàn, hướng tới phương châm thiết thực, hiệu quả. Trao đổi với Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản khóa V nhiệm kỳ 2018 - 2023 một số nhiệm vụ trọng tâm, Chủ tịch Công đoàn TKV lưu ý, trong nhiệm kỳ tới, đề nghị Công đoàn Tổng công ty cần tiếp tục tập trung vào các giải pháp tuyên truyền, động viên người lao động để chia sẻ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó, đồng thuận, thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị; tiếp tục phối hợp với cơ quan chuyên môn đưa ra các giải pháp hiệu quả để thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu SXKD, công tác tái cơ cấu, quan tâm đến năng suất lao động, tổ chức tốt các phong trào thi đua; đẩy mạnh cùng chuyên môn thực hiện công tác xây dựng đội ngũ, chăm lo, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, tác phong cũng như kỹ năng cho lực lượng lao động...
Khẳng định những năm qua, tổ chức Công đoàn các cấp trong Tổng công ty đã phát huy được vai trò của mình, song hành chặt chẽ cùng chuyên môn và góp phần quan trọng vào những kết quả đáng ghi nhận của Tổng công ty Khoáng sản, đồng chí Trần Quốc Lộc - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty yêu cầu Công đoàn cũng như tập thể CNVCLĐ toàn Tổng công ty thời gian tới phải bám sát mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 là: Phát triển Tổng công ty Khoáng sản - TKV (Tổ hợp Công ty mẹ Tổng công ty - các công ty con) thành Tổng công ty đa sở hữu theo định hướng Tổ hợp công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản có thương hiệu mạnh ở trong nước và quốc tế với các ngành chính là khai thác - tuyển khoáng - luyện kim và các ngành phụ trợ phục vụ các ngành sản xuất chính với công nghệ hiện đại, thu hồi tối đa tài nguyên, thân thiện với môi trường, hài hòa với địa phương và cộng đồng, có hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Định hướng Công ty mẹ - Tổng công ty đầu tư tài chính vào các công ty con với tỷ lệ cổ phần ở mức phù hợp nhằm thực hiện quyền chi phối theo yêu cầu. Chủ trì xây dựng và thống nhất điều hành kế hoạch phối hợp kinh doanh, góp phần đảm bảo một số cân đối lớn về sản phẩm khoáng sản của nền kinh tế. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở; Thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động; Tích cực xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; góp phần xây dựng Tập đoàn TKV và Tổng công ty Khoáng sản phát triển bền vững; xây dựng thương hiệu mạnh mang tên VIMICO trong khai thác và chế biến kim loại màu; tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập.

Đại hội đã bầu BCH Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản khóa V (nhiệm kỳ 2018 - 2023). Đồng chí Bùi Văn Chu tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản nhiệm kỳ 2018 - 2023.

 
Nhân dịp này, Công đoàn TKV đã tặng bằng khen cho Công đoàn Tổng công ty Khoáng sản và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018./.
Thuỳ Linh - Ảnh Hùng Mạnh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản