Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV làm việc tại Công ty CP Địa chất mỏ

Ngày đăng: 14/9/2018

Sáng ngày 12/9 vừa qua, đồng chí Lê Thanh Xuân – Chủ tịch cùng các Ban chuyên đề Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã đến làm việc, nắm bắt tình hình SXKD và phong trào CNVCLĐ của Công ty. Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Công ty Địa chất mỏ.
Báo cáo tình hình SXKD và phong trào CNVCLĐ trong 8 tháng của Công ty đã nêu bật những khó khăn Công ty đang gặp như: cơ chế quản lý vốn mới của TKV, công tác quản lý, điều hành, vị trí các công trình khoan thăm dò trong điều kiện khó khăn, phức tạp, khối lượng ít, một số tổ máy khoan công nhân phải nghỉ chờ việc.. Mặc dù vậy lãnh đạo Công ty và các tổ chức đoàn thể đã làm tốt công tác tư tưởng, động viên CNVCLĐ chia sẻ khó khăn với đơn vị; đề xuất với Tập đoàn có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, sớm ổn định tình hình sản xuất. Phong trào CNVCLĐ cơ bản đã thực hiện được nhiệm vụ đã đặt ra theo Nghị quyết đại hội Công đoàn và thực tế tình hình Công ty.
 
Ý kiến phát biểu của lãnh đạo Công ty và các phòng ban chuyên môn cũng phân tích cụ thể hơn những khó khăn Công ty đang phải đối mặt, trong đó vấn đề việc làm; tiền lương; công tác tái cơ cấu; tư tưởng người lao động, đặc biệt tại các tổ khoan thăm dò, chị em tại khu vực Khoáng nóng.. được báo cáo, trao đổi và mong muốn được tiếp tục quan tâm.
 
Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến của các đại biểu, Thường trực, các Ban chuyên đề Công đoàn TKV đã chia sẻ khó khăn, ghi nhận những cố gắng của đơn vị, đồng thời đề nghị lãnh đạo đơn vị cần quan tâm đến những nội dung cụ thể, đó là: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, ổn định tư tưởng cho người lao động; tổ chức sản xuất đảm bảo công tác an toàn; phối hợp tìm các giải pháp để tháo gỡ khó khăn hiện nay; động viên, giữ chân người lao động và tiếp tục thực hiện công tác tái cơ cấu. Đối với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đề nghị cần phát huy vai trò của công đoàn trong công tác phối hợp với Chuyên môn, tích cực tham gia công tác quản lý, các chế độ chính sách đối với người lao động, làm tốt công tác đối thoại định kỳ...
 
Công tác nắm bắt tình hình SXKD, phong trào CNVCLĐ của các đơn vị trong Tập đoàn đã được Công đoàn TKV quan tâm, đưa vào Chương trình công tác toàn khóa với những việc làm cụ thể, thực tế trong thời gian qua đã cùng lãnh đạoTập đoàn, chỉ đạo tập trung tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị trong quá trình tổ chức SXKD và hoạt động phong trào, góp phần cùng hệ thống chính trị của Tập đoàn thực hiện tốt các mục tiêu chiến lược đã đặt ra, xây dựng TKV phát triển bền vững./.
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV (Ảnh: Đỗ Tuyền)

Chia sẻ bài viết: