Tin Công đoàn TKV

Đảng ủy Than Quảng Ninh – Công đoàn TKV: Sơ kết thực hiện công tác phối hợp 9 tháng năm 2018

Ngày đăng: 13/9/2018

Ngày 12/9/2018, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn TKV và Đảng ủy Than Quảng Ninh đã tổ chức sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Công đoàn TKV và Ban Thường vụ Đảng ủy Than Quảng Ninh. Đồng chí: Lê Thanh Xuân – Chủ tịch Công đoàn TKV; Vũ Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh đồng chủ trì hội nghị.
Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện đã nêu cụ thể các nội dung: Thứ nhất là việc phối hợp lãnh đạo tổ chức Công đoàn và xây dựng phong trào CNVCLĐ, trọng tâm là các hoạt động: Lãnh đạo xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh và xây dựng đội ngũ công nhân; tuyên truyền, giáo dục CNVCLĐ thực hiện chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Tập đoàn; tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng đời sống văn hóa công nhân mỏ; công tác tham gia xây dựng Đảng; thứ hai là phối hợp trong công tác cán bộ; thứ ba là quy định về chế độ phối hợp công tác. Báo cáo cũng nhìn nhận những hạn chế, bất cập cần khắc phục, đồng thời đề ra 7 nội dung trọng tâm để thực hiện trong thời gian còn lại của năm 2018.
 
Ý kiến phát biểu bổ sung của các đại biểu tham dự hội nghị tập trung vào các vấn đề: Tăng cường công tác chỉ đạo về phong trào thi đua tại một số chi, đảng bộ cơ sở; tham gia vào một số nội dung còn bất cập trong tổ chức Hội nghị Người lao động các cấp hằng năm; tổ chức nắm bắt tư tưởng người lao động; vấn đề xem xét kỷ luật CNVCLĐ vi phạm; một số nội dung trong phối hợp công tác cán bộ và xây dựng đời sống văn hóa cơ sở...
 
Phát biểu kết luận hội nghị các đồng chí lãnh đạo Công đoàn TKV và Đảng ủy Than Quảng Ninh nhấn mạnh công tác phối hợp hoạt động của hai cơ quan thông qua các nội dung quy chế phối hợp đã có nhiều thay đổi, hiệu quả và thiết thực hơn, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan và của Tập đoàn. Đặc biệt qua các nội dung công việc như nắm bắt, ổn định tư tưởng CNVCLĐ khi Nhà nước và Quốc hội dự thảo thông qua một số Luật mới, công tác tái cơ cấu Tập đoàn và các đơn vị; phối hợp tổ chức thành công Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội V Công đoàn TKV, đặc biệt công tác cán bộ; phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất; chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, tiền lương và các chế độ cho người lao động. Nhiệm vụ sắp tới hai cơ quan cần quan tâm đến công tác phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin kịp thời hơn giữa các Ban chuyên đề; tiếp tục tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng người lao động; công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự; phối hợp tổ chức phát động thi đua lao động sản xuất 90 ngày đêm; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gặp mặt đoàn đại biểu công nhân, cán bộ ngành Than và tỉnh Quảng Ninh./.
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: