Công tác An toàn vệ sinh lao động

Kho vận Đá Bạc: Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động định kỳ cho NLĐ thuộc đối tượng nhóm 3

Ngày đăng: 20/12/2018

Vừa qua, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin đã tổ chức huấn luyện an toàn - vệ sinh lao động (AT - VSLĐ) định kỳ cho người lao động thuộc đối tượng nhóm 3.
Tham dự lớp huấn luyện AT - VSLĐ định kỳ cho đối tượng nhóm 3 năm 2018 có 589 đồng chí đều là người làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động tại các đơn vị trong Công ty. Lớp huấn luyện được chia làm 6 đợt, mỗi đợt kéo dài 1 ngày.

Tại lớp huấn luyện, các học viên được nghe giảng viên Trường Cao đẳng  Than - Khoáng sản Việt Nam trình bày và thảo luận về các nội dung: Tình hình tai nạn hiện nay và một số vụ tai nạn lao động điển hình xảy ra trong năm 2017 và năm 2018 có liên quan đến ngành nghề cần rút ra bài học kinh nghiệm; mục đích, ý nghĩa, tính chất của công tác an toàn lao động; các quy định của pháp luật về AT - VSLĐ; nguyên lý kỹ thuật an toàn; các yếu tố nguy hiểm trong quá trình vận hành, sửa chữa các loại máy, thiết bị và biện pháp khắc phục, phòng tránh; an toàn khi sử dụng các thiết bị phụ trợ; an toàn điện và phòng chống cháy nổ trong sản xuất; các Thông tư về công tác AT - VSLĐ; thế nào là tai nạn lao động, những việc cần làm ngay sau khi xảy ra tai nạn lao động và được minh họa bằng các hình ảnh, video về tai nạn lao động.

Huấn luyện AT - VSLĐ nhằm mục đích giúp cho người lao động trong Công ty hiểu và nắm vững những quy định trong công tác AT - VSLĐ để luôn ý thức được yêu cầu nghiêm ngặt về AT - VSLĐ. Chỉ khi nắm được các kiến thức này, người lao động mới bảo vệ được thân thể, an toàn tính mạng của mình cũng như những người xung quanh. Việc tham gia huấn luyện AT - VSLĐ giúp loại bỏ và hạn chế mức thấp nhất các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra tai nạn, chấn thương trong quá trình lao động.
Mạnh Linh

Chia sẻ bài viết: