Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Mạo Khê huấn luyện lực lượng cấp cứu bán chuyên năm 2018

Ngày đăng: 31/10/2018

Vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức khóa huấn luyện nghiệp vụ lực lượng cấp cứu bán chuyên năm 2018. Tham gia khóa huấn luyện có 126 học viên là công nhân thuộc đội cấp cứu viên được biên chế tại 19 đơn vị khối khai thác, đào lò, vận tải và phân xưởng Thông gió cấp cứu.

 
Để không ảnh hưởng đến kế hoạch điều hành sản xuất của các đơn vị, đồng thời tạo điều kiện cho các học viên có thời gian thực hành sử dụng các phương tiện, thiết bị cứu hộ, Công ty đã chia khóa huấn luyện thành 3 lớp và được tổ chức học vào ngày thứ 7 hằng tuần theo lịch học đã được phân bổ. Trải qua 6 tuần học tập, các học viên đã được cán bộ, giảng viên chuyên trách các phòng An toàn, Thông gió mỏ, Trạm Y tế, Phòng Bảo vệ - Quân sự và phân xưởng Thông gió cấp cứu trực tiếp huấn luyện những nội dung gồm: công tác tổ chức, nhiệm vụ, hoạt động tác chiến của lực lượng cấp cứu bán chuyên; các quy tắc hành động, xử lý các tình huống khi xảy ra sự cố; hướng dẫn thực hành cấp cứu, băng bó vết thương; các phương án, cách sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy (bình bột, bình bọt); hướng dẫn tập hợp đội hình và khẩu lệnh tiểu đội cấp cứu; thực hành sử dụng máy thở P-30Y5, máy đo khí, thiết bị cứu hộ (bộ LUKAS) và thực hành đeo máy thở. Cũng nằm trong chương trình khóa học, các học viên đã được các giảng viên thuộc đội cấp cứu chuyên trách hướng dẫn sử dụng máy, luyện tập xử lý sự cố tại hiện trường trong hầm lo theo tình huống giả định. 
 
Thông qua khóa học giúp cho các đội viên lực lượng cấp cứu bán chuyên các đơn vị sử dụng thành thạo các thiết bị cứu hộ, nắm được các quy tắc ứng cứu sự cố, tìm kiếm cứu nạn trong sản xuất từ đó kịp thời xử lý tình huống khi có sự cố hoặc TNLĐ xảy ra góp phần cùng Công ty giảm thiểu tối đa những thiệt hại không đáng có trong quá trình LĐSX.
 
Một số hình ảnh:




Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: