Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Mạo Khê: Trên 150 công nhân làm công việc liên quan đến VLNCN được huấn luyện, sát hạch KTAT.

Ngày đăng: 26/7/2018

Vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức lớp huấn luyện, sát hạch Kỹ thuật An toàn (KTAT) đối với người làm công việc liên quan đến vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) trong toàn Công ty.
 
Tham gia lớp học có trên 150 công nhân hiện đang trực tiếp làm các công việc: lái xe vận chuyển VLNCN; thợ mìn các hạng A, B, C; bốc xếp, vận chuyển VLNCN, đo điện trở kíp nổ; thủ kho Vật liệu nổ; bảo vệ VLNCN… trong toàn công ty.
 
 Trong quá trình huấn luyện, các học viên được cán bộ Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công thương trực tiếp truyền đạt những nội dung liên quan đến: công tác quản lý Nhà nước về VLNCN; những quy định kỹ thuật an toàn khi làm việc, tiếp xúc với VLNCN trong mỏ hầm lò; những quy định về công tác khoan nổ mìn, thi công nổ mìn... Bên cạnh đó, các học viên còn được thông tin về những quy định trách nhiệm về quản lý công tác khoan nổ mìn; nhận diện những nguy cơ tai nạn, sự cố do sử dụng VLNCN trong mỏ than hầm lò; cách phân loại chất nổ theo điều kiện sử dụng cùng những thông số cơ bản một số loại VLNCN dùng trong hầm lò; quy trình kiểm tra kíp điện và tìm hiểu mẫu hộ chiếu khoan nổ mìn hằng ca… Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên sau khi làm bài kiểm tra, sát hạch đạt yêu cầu được cấp giấy chứng nhận an toàn về bảo quản, vận chuyển, sử dụng VLNCN.
 
Đây cũng là cơ sở để Công ty tiếp tục bố trí công việc tại các vị trí sản xuất có liên quan đến VLNCN cho các công nhân đã được huấn luyện. Từ đó vận dụng có hiệu quả vào điều kiện sản xuất thực tiễn của đơn vị góp phần cùng Công ty hạn chế đến mức tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong sản xuất - đặc biệt là những công việc liên quan đến vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) trong toàn công ty./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản