Công tác An toàn vệ sinh lao động

Đổi mới công tác tuyên truyền về An toàn, vệ sinh lao động

Ngày đăng: 18/5/2018

Có một câu nói rất hay của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền: “Tuyên truyền là đem một việc gì nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó, là tuyên truyền thất bại”. Cuộc thi tranh, ảnh, báo tường tuyên truyền về công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ năm 2018 của Công ty Tuyển than Cửa Ông là một ví dụ điển hình góp phần không nhỏ trong sự thành công của công tác tuyên truyền Tháng Công nhân - Tháng hành động ATVSLĐ năm 2018.
Với mục đích thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018. Đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động đối với công tác ATVSLĐ; Đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng và thực hiện văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, văn hóa an toàn giao thông, văn hóa về dự báo nguy cơ gây mất an toàn lao động, ý thức ứng xử có văn hóa của cán bộ, công nhân, người lao động trong Công ty; Cuộc thi năm nay đã thu hút trên 20 đơn vị tham gia ở các nội dung thi tranh, ảnh và báo tường. Các tác phẩm tham gia dự thi đều mang tính chất tuyên truyền, giáo dục và chứa đựng thông điệp thúc đẩy hành động, nâng cao nhận thức của CBCNV trong việc thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn và các chế độ chính sách về ATVSLĐ mà Công ty đặc biệt quan tâm.
 
Sau gần 2 tháng triển khai, theo sát cuộc triển lãm các tác phẩm dự thi, có thể nhận thấy các đơn vị trong Công ty tham gia với số lượng rất đa dạng: 84 tác phẩm tranh, 17 mảng báo tường bao gồm cả xã luận, thơ, bài viết, góc phê bình, ảnh sản xuất, tranh phê bình… và 18 mảng ảnh với 285 ảnh. Về nội dung các tác phẩm vô cùng phong phú: Về tranh: đa phần các tranh vẽ đáp ứng đc yêu cầu, thể lệ cuộc thi đã đề ra, chất liệu và hình thức bám sát chủ đề, bố cục, màu sắc, tạo hình tốt; Về ảnh: các đơn vị có đầu tư về chất lượng và hình thức của ảnh, bám sát với chủ đề AT, VSLĐ, PCCN, nhiều tấm ảnh có nội dung sát thực với thực tiễn tại đơn vị; Về báo tường: Các tờ báo đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, nội dung gắn với thực tế sản xuất của đơn vị và Công ty. Nhiều tờ báo phong phú mới lạ về ý tưởng, đề tài, như tờ báo của Phân xưởng Cơ khí, PX Đường sắt, PX Kho bến 2, PX Điện nước, Phòng Vật tư…Bố cục tờ báo rõ ràng, khoa học, dễ nhìn, dễ đọc như các tờ báo của PX Tuyển than 1, Phòng Vật tư, PX Kho bến 2, PX Đường sắt, PX Cân Điện tử, PX Tuyển than 3…
 
Mặc dù vẫn còn một vài hạn chế nhỏ về trình bày, bố cục, về chính tả ở một số bài dự thi của số ít đơn vị, tuy nhiên, không thể phủ nhận Hội thi Tranh, báo, ảnh về công tác An toàn - vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ năm 2018 đã thành công trong công tác kêu gọi, tuyên truyền, vận động CBCNV Công ty tham gia tích cực.
 
Giải Nhất tranh dự thi là tác phẩm tranh của PX Tuyển than 1; giải Nhất về thi ảnh là tác phẩm “Con lăn mòn thế này phải trong bao lâu” – PX Tuyển than 1; giải Báo tường, giải Nhất thuộc về xã luận “Đồng thuận tạo sức mạnh, đoàn kết tạo thành công” của PX Cơ khí.
Sau khi Ban giám khảo chấm điểm, các tác phẩm sẽ được triển lãm tại 17 đơn vị trong toàn Công ty. Thời gian diễn ra triển lãm từ 1/5 – 28/7, mỗi đơn vị triển lãm trong thời gian là 04 ngày./.
Phan Thủy

Chia sẻ bài viết: