Công tác An toàn vệ sinh lao động

Tập huấn nghiệp vụ An toàn vệ sinh viên năm 2018

Ngày đăng: 3/5/2018

Ngày 6/5 vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ AT - VSV năm 2018 cho 226 an toàn vệ sinh viên và Chủ tịch Công đoàn bộ phận các phân xưởng, phòng ban trong Công ty.
Trong thời gian tập huấn, các học viên đã được cán bộ giảng viên các phòng An toàn, Bảo vệ - Quân sự, trạm Y tế và Phân xưởng TGCCM thông tin và phân tích nguyên nhân một số vụ TNLĐ của Công ty xảy ra trong thời gian gần đây, đồng thời truyền đạt một số nội dung liên quan: Kỹ năng, nghiệp vụ hoạt động của ATVSV; một số văn bản mới trong công tác AT-VSLĐ; kỹ năng nhận biết nguy cơ sự cố, tai nạn tại hiện trường sản xuất; hướng dẫn sử dụng một số phương tiện PCCC (bình dập cháy, vòi nước chữa cháy...) cùng phương pháp xử lý các đám cháy; hướng dẫn sử dụng bình tự cứu cá nhân (1PV-MKS, POG-8) và một số loại máy thở cách ly thông dụng (OXYGEM – 11, P-30, P-34...); hướng dẫn sơ cấp cứu tai nạn, thao tác băng bó vết thương, sơ cứu thường gặp (kỹ thuật garo cầm máu, băng bó gãy xương cẳng tay, vết thương vùng đầu…). Cũng nằm trong chương trình khóa tập huấn, các học viên còn được nắm bắt những kiến thức liên quan đến công tác An toàn – Vệ sinh thực phẩm, hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Kết thúc khóa tập huấn 100% các học viên đã đủ điều kiện làm bài kiểm tra dưới hình thức trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm cùng một câu tự luận để đánh giá kết quả học tập.

Trong những năm gần đây, xác định an toàn là hạnh phúc của mọi người lao động và là sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Công ty than Mạo Khê đã luôn quan tâm, chú trọng đến công tác AT-VSLĐ nhằm chăm lo và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe người lao động thông qua việc thường xuyên duy trì tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác AT-VSLĐ. Bước sang năm 2018, ngay từ đầu năm Giám đốc – Công đoàn và Đoàn TN Công ty đã xây dựng nghị quyết liên tịch về việc thực hiện công tác AT-VSLĐ, đồng thời thành lập Hội đồng AT-VSLĐ cấp Công ty, kiện toàn 27 Hội đồng ATVSV cấp phân xưởng, phòng ban và mạng lưới ATV là lực lượng nòng cốt được bố trí đều khắp ở các ca, các vị trí sản xuất.

Thông qua lớp tập huấn giúp cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên trang bị, bồi dưỡng thêm kiến thức, nâng cao nghiệp vụ công tác và khả năng vận dụng các kiến thức đã học vào trong thực tế sản xuất để đảm bảo hiệu quả công tác AT-VSLĐ góp phần cùng Công ty hoàn thành xuất sắc mục tiêu: “An toàn - Đổi mới -  Phát triển”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động AT-VSLĐ năm 2018./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản