Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP than Hà Lầm: Triển khai nhiệm vụ công tác ATVSLĐ năm 2018

Ngày đăng: 7/1/2018

Ngày 05/01, Công ty CP than Hà Lầm đã tổ chức hội nghị tổng kết kết công tác ATVSLĐ năm 2017 - Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn năm 2018.
Tới dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Trung Tuấn – Trưởng ban Quản lý vốn Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT Công ty; Nguyễn Văn Huấn - Phó ban An toàn Tập đoàn; các đồng chí trong HĐQT, Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty cùng các đồng chí Trưởng phòng, Quản đốc, Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn, Bí thư chi đoàn và An toàn trưởng  các đơn vị phòng ban trong Công ty.

Tại hội nghị, đồng chí Trương Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty đã báo cáo kết quả thực hiện các biện pháp ATVSLĐ, kiểm điểm những tồn tại thiếu sót trong năm 2017, đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác ATVSLĐ năm 2018. Trong năm 2017, công tác AT-VSLĐ của Công ty đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn ngừa và hạn chế tối đa TNLĐ, sự cố trong sản xuất như: Kiện toàn hệ thống làm công tác an toàn lao động. Thành lập Hội đồng BHLĐ cấp công ty; thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên ở các công trường, phân xưởng; hệ thống Thanh tra an toàn hầm lò; Chủ động thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ cho các đối tượng theo quy định nhà nước và thực hiện việc huấn luyện công nghệ, biện pháp thi công; Tổ chức hướng dẫn biên soạn lại giáo trình huấn luyện cho các công trường phân xưởng và định kỳ tổ chức huấn luyện theo quy định. Trong năm Công ty đã tổ chức huấn luyện, sát hạch về công tác an toàn từ nhóm I đến nhóm VI là 1.176 người, tổ chức 12 đợt liểm tra với 08 chuyên đề về công tác ATVSLĐ-PCCN tại các đơn vị. Định kỳ hàng quý tổ chức huấn luyện, hướng dẫn cho CBCNV các đơn vị về ƯCSC-TKCN và cách sử dụng bình POG-8. Năm 2017, số vụ vi phạm, tai nạn lao động nặng giảm so với năm 2016, đặc biệt không để xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe tham ý kiến phát biểu của đồng chí Phạm Trung Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty; đồng chí Trịnh Ngọc Toản, Chủ tịch Công đoàn Công ty; đồng chí Nguyễn Văn Huấn - Phó ban An toàn Tập đoàn và ý kiến tham luận của một số đơn vị về trách nhiệm trong công tác quản lý khi xảy ra sự cố, TNLĐ; các giải pháp kỹ thuật an toàn trong khai thác, phòng ngừa cháy nổ khí mỏ, cháy nội sinh; lập biện pháp thi công, phòng chống bục nước; công tác nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động…

Để đảm bảo thực hiện tốt hơn công tác ATVSLĐ trong thời gian tới, đồng chí Trần Mạnh Cường - Giám đốc công ty đã nhấn mạnh một số biện pháp cần triển khai trong việc đảm bảo an toàn lao động: Tập trung nâng cao việc thực hiện các quy trình, quy định kỹ thuật an toàn của CNVCLĐ trong sản xuất, trong vận hành, sử dụng các máy móc thiết bị; Rà soát lại các quy trình, quy định kỹ thuật an toàn, nội quy vận hành các thiết bị đảm bảo yêu cầu; Đầu tư các trang thiết bị phục vụ cho công tác an toàn; Nâng cao năng lực chuyên môn, trách nhiệm quản lý về công tác an toàn cho đội ngũ cán bộ công trường phân xưởng để đảm đương tốt công việc được giao; Tuyên truyền vận động CNVCLĐ nêu cao tinh thần sản xuất phải an toàn, có an toàn mới tiến hành sản xuất… từ đó mang lại hiệu quả cao nhất trong mọi hoạt động sản xuất chung của đơn vị cũng như của Công ty.

Nhân dịp này, Công ty đã khen thưởng cho 15 tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2017, với tổng số tiền trên 200 triệu đồng./.
Quang Việt

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản