Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Hồng Thái đưa hệ thống rửa mũi phục vụ CNLĐ

Ngày đăng: 30/10/2017

Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của Tập đoàn và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam trong việc chăm lo đến điều kiện làm việc và sức khỏe người lao động. Vừa qua, Công ty than Hồng Thái đã triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng Hệ thống rửa mũi tập thể cho công nhân tại khu vực nhà tắm - mặt bằng +37 Tràng Khê.
Công trình được khởi công từ tháng 7/2017 và sau 3 tháng tích cực triển khai đến tháng 10/2017 công trình đã được nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng giá trị công trình 1,5 tỷ đồng, công suất sử dụng đạt 2400 người/ngày. Ngoài ra Công ty cũng đã trang bị cho mỗi công nhân một bình rửa mũi cá nhân để sử dụng trong ca. Đây là công trình của Công đoàn Công ty đăng ký với Công đoàn Than - Khoáng Sản Việt Nam chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2017).

Công trình Hệ thống rửa mũi tập thể cho công nhân khi đưa vào sử dụng có ý nghĩa rất thiết thực, phát huy tốt tác dụng góp phần loại bỏ các tác nhân gây bệnh bụi phổi và những bệnh lý về đường mũi - họng, nâng cao sức khỏe công nhân làm việc trong điều kiện môi trường bụi độc hại, góp phần đưa công tác an toàn phòng ngừa bệnh nghề nghiệp của Công ty có hiệu quả trong năm 2017 và những năm tiếp theo./.
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: