Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Mạo Khê: Huấn luyện an toàn điện cho CBCNVC

Ngày đăng: 2/9/2017

Thực hiện thông tư số 31/2014/TT-BCT ngày 02/10/2014 quy định về huấn luyện và cấp giấy chứng nhận kỹ thuật an toàn điện. Ngày 10/9/2017, công ty than Mạo Khê đã tổ chức lớp huấn luyện an toàn điện cho 70 CBCNVC là các phó quản đốc, tổ trưởng, ca trưởng cơ điện thuộc đối tượng nhóm III về dự học.
Lớp học đã được các đồng chí Bùi Văn Trọng - Phó giám đốc, đồng chí Trần Đức Trung - giảng viên Trung tâm kiểm định công nghiệp I, Cục kỹ thuật an toàn môi trường và công nghiệp, Bộ Công Thương giảng dạy. Quá trình học tập các học viên được truyền đạt những nội dung về: Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về an toàn điện; Hệ thống điện, tác động, hậu quả của tai nạn điện và các biện pháp phòng tránh, trang thiết bị sử dụng trong an toàn điện; Nguyên tắc cơ bản trong quản l‎ý vận hành trạm điện và các quy định an toàn khi làm việc trên đường dây dẫn điện, thiết bị điện…. Cũng tại lớp học, các học viên đã thảo luận, đưa ra cách xử lý một số tình huống trong vi phạm an toàn điện, cách xử l‎ý các sự cố về điện, thực hành một số phương pháp sơ cấp cứu người bị điện giật… Kết thúc đợt huấn luyện học viên làm bài kiểm tra đánh giá quá trình học tập. Những học viên đạt yêu cầu sẽ được Trung tâm kiểm định công nghiệp I cấp giấy chứng nhận và giấy chứng nhận này được sử dụng trong suốt quá trình làm việc, người lao động phải mang theo và xuất trình theo yêu cầu của người sử dụng lao động hoặc của các đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn điện.

Lớp huấn luyện về an toàn điện đã góp phần nâng cao hiểu biết, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV làm công việc liên quan đến kiểm định, lắp đặt, sửa chữa, vận hành trạm mạng điện trong Công ty. Qua đó người lao động có những áp dụng trong thực tế sản xuất tại đơn vị mình nhằm mang lại hiệu quả cao trong việc sử dụng, vận hành các thiết bị, hệ thống điện… đảm bảo an toàn./.
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: