Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Nam Mẫu nâng cao kiến thức pháp luật về PCCC

Ngày đăng: 4/12/2017

Nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức về công tác PCCC tới CBCNV, trong hai ngày 01-02/12/2107 tại khu tập thể công nhân mỏ Cầu Sến, Than Nam Mẫu đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC số 4 tổ chức phổ biến kiến thức pháp luật PCCC và diễn tập phương án chữa cháy cứu nạn cứu hộ năm 2017.
Tham dự chương trình có gần 100 can bộ chiến sĩ trong đội PCCC bán chuyên của Than Nam Mẫu, Phòng cảnh sát PCCC số 4 và Trung tâm Cấp cứu mỏ (CCM). Trước khi bước vào chương trình diễn tập phương án chữa cháy cứu nạn cứu hộ, những chiến sĩ đội PCCC bán chuyên của Than Nam Mẫu đã được cán bộ Phòng cảnh sát PCCC số 4 phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC; thông báo về các vụ cháy nổ trên địa bàn tỉnh và cả nước năm 2017, đồng thời hướng dẫn cách thoát nạn trong nhà cao tầng khi có cháy xảy ra.
Buổi diễn tập được diễn ra với tình huống giả định là xảy ra cháy tại phòng 304, tầng 3 tòa nhà CT1. Ngọn lửa lan nhanh bao trùm toàn bộ căn phòng và lan nhanh sang các phòng lân cận, đám cháy phát ra nhiều khói, khí độc với diện tích đám cháy ban đầu khoảng 30m2. Tại thời điểm đám cháy xảy ra, bên trong tòa nhà có khoảng 230 người, trong khi đó nguy cơ đám cháy ngày càng lan rộng. Lực lượng chữa cháy cơ sở đã tổ chức chữa cháy ban đầu, nhưng do đám cháy phát triển nhanh vượt quá khả năng chữa cháy của cơ sở. Chỉ huy chữa cháy tại chỗ đã gọi điện cho lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đến chữa cháy và Trung tâm CCM đến hỗ trợ. Nhận thông tin, lực lượng CS PCCC số 4 và lực lượng chữa cháy Trung tâm CCM đã điều động lực lượng, phương tiện kịp thời; tổ chức cứu người bị mắc kẹt và khẩn trương dùng các phương tiện, thiết bị khống chế đám cháy để chống cháy lan sang các tòa nhà bên cạnh. Với các phương tiện chuyên dụng như: Xe phun nước, thang dây, ống tụt, túi khí cứu hộ... cùng các động tác kỹ thuât thành thạo, chiến thuật chính xác; sự phối hợp chỉ huy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nhịp nhàng giữa các lực lượng, chỉ sau ít phút đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, người và tài sản được di chuyển đến nơi an toàn. Cuộc diễn tập đã thành công, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia diễn tập cũng như quy trình, phương án đề ra. Thông qua cuộc diễn tập đã giúp CBCNV trong Công ty cũng như các hộ dân khu vực xung quanh nâng cao tính chủ động trong phòng ngừa cũng như đề cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm về PCCC./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản