Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Dương Huy: Huấn luyện công tác phòng cháy, chữa cháy

Ngày đăng: 24/12/2018

Trong hai ngày 22 và 23/12/2018, Công ty than Dương Huy đã tổ chức Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho 209 CBCNV các phòng ban, phân xưởng trong toàn Công ty. Các phần nội dung về lý thuyết và thực hành được các cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh trực tiếp giảng dạy.
Trong chương trình Huấn luyện, sáng ngày 23/12/2018 Công ty đã tổ chức buổi Diễn tập chữa cháy tại Khu Chung cư Km8 với sự phối hợp chỉ đạo của Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thành phố Cẩm Phả, Đội chữa cháy của Công ty và sự tham gia của các đồng chí Trưởng phó phòng, Quản đốc, phó quản đốc và CBCNV là học viên lớp huấn luyện. Đồng chí Trịnh Vũ Hòa – Phó Giám đốc, Trưởng ban PCCC Công ty trực tiếp chỉ huy buổi diễn tập.
 
Buổi diễn tập được tổ chức chặt chẽ, bài bản, nghiêm túc và diễn ra thuận lợi, an toàn với tình huống giả định cháy ở khu nhà 5 tầng do bị tia sét đánh mạnh làm chập toàn bộ hệ thống điện. CBCNV Công ty tham gia diễn tập đã được trải nghiệm thực tế, nâng cao công tác tổ chức điều hành chỉ huy, phối hợp giữa các lực lượng, nâng cao kỹ thuật, thao tác sử dụng các trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cũng như sự hiệp đồng tác chiến của các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản tại khu Chung cư. Từ đó rút ra những kinh nghiệm, kịp thời khắc phục thiếu sót, tiếp tục hoàn thiện phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ để góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất về người và tài sản, đảm bảo an toàn cho người lao động, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. 
    
Đây là một trong những chương trình diễn tập có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, không chỉ nâng cao trình độ xử lý tình huống cho lực lượng PCCC Công ty, xây dựng lực lượng ngày càng tinh nhuệ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác PCCN mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động đối với công tác PCCN, đảm bảo an toàn PCCN trong lao động sản xuất, góp phần hoàn thành nhiêm vụ chung trong Công ty./.
Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: