Thi đua lao động sản xuất

Năm 2019, Than Vàng Danh đặt mục tiêu sản xuất 3,15 triệu tấn than

Ngày đăng: 16/1/2019

Ngày 15/01, Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2018 và Hội nghị người lao động năm 2019.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Thành Lâm  - Thành viên HĐTV Tập đoàn;  Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban Chính sách pháp luật Công đoàn TKV; Nguyễn Văn Dũng - Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy TQN; Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh… và 300 đại biểu đại diện cho 5400 CNCB Công ty.



Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 của Công ty CP than Vàng Danh, Giám đốc Công ty Phạm Văn Minh nhấn mạnh, mặc dù gặp nhiều khó khăn do diện sản xuất ngày càng xuống sâu và xa song được sự quan tâm và tạo điều kiện của Tập đoàn và các cấp chính quyền địa phương, tập thể CBCNV Than Vàng Danh đã phát huy cao độ truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, đoàn kết đồng lòng nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch giao. Ngay từ đầu năm, bám sát các giải pháp chỉ đạo điều hành của Tập đoàn cùng các nghị quyết của Đảng ủy và Hội đồng quản trị, Công ty đã xây dựng các giải pháp, cơ chế chỉ đạo điều hành kế hoạch SXKD; kế hoạch tiết kiệm chi phí sản xuất, với phương châm “Chủ động - Sáng tạo - Quyết liệt” phù hợp với tình hình thực tế. Kết thúc năm, Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin đã đạt được những kết quả nổi bật với nhiều chỉ tiêu tăng cao so với Nghị quyết hội nghị người lao động năm 2018 đề ra: Sản xuất than nguyên khai đạt gần 2,8 triệu tấn, tăng 14,2% so với năm 2017; tiêu thụ 2,7 triệu tấn, tăng 33,5% so với năm 2017; đào 30.000m lò sản xuất cơ bản, tăng 16,8%; doanh thu đạt trên 4.000 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 66,2 tỷ đồng, tăng 61,1%. Đặc biệt, sau nhiều năm cố gắng, Công ty đã triệt tiêu được tai nạn và sự cố nghiêm trọng, số vụ tai nạn giảm đáng kể so với năm 2017. Đời sống mọi mặt của người lao động được quan tâm và cải thiện, nhất là thợ lò.

Bước sang năm 2019, trên cơ sở nhận định rõ những khó khăn và cơ hội, Công ty đặt ra mục tiêu điều hành kế hoạch SXKD là: sản xuất than đảm bảo an toàn, đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu thụ than của thị trường; đầu tư hợp lý, triển khai thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu; đổi mới kỹ thuật công nghệ, hoàn thiện tổ chức, cơ chế quản lý, tinh giản lao động để tăng suất, giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm đảm bảo tăng trưởng hợp lý, hiệu quả, bền vững; cải thiện tiền lương, điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động, đặc biệt là đội ngũ thợ lò. Một số chỉ tiêu SXKD chính năm 2019: sản xuất 3,15 triệu tấn than; tiêu thụ 2,67 triệu tấn; đào mới trên 30.000 mét lò; tiền lương bình quân đạt 13.645.000 đồng/người/tháng; đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động…

Tại hội nghị, nhiều nội dung quan trọng đã được thông qua: việc thực hiện nội quy, quy chế của Công ty; việc trích lập, sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, quỹ người lao động đóng góp; tình hình thực hiện thi đua khen thưởng, kỷ luật lao động; báo cáo kết quả hội nghị người lao động các bộ phận và kiến nghị, trả lời kiến nghị người lao động; kết quả đối thoại định kỳ giữa ban lãnh đạo Công ty và người lao động; công tác thực hiện thỏa ước lao động tập thể và chế độ đối với người lao động...
 

Các đại biểu tham gia Hội nghị cũng đã bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý cấp Công ty năm 2018.
 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Thành Lâm - Thành viên HĐTV Tập đoàn đã ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng tập thể CBNV Công ty với những kết quả hoàn thành toàn diện và vượt mức kết quả SXKD năm 2018. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp mà Than Vàng Danh cần thực hiện trong năm 2019 như: tăng  cường công tác tự chủ an toàn đối với mỗi cán bộ công nhân, người lao động; đẩy mạnh phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đổi mới áp dụng công nghệ hiện đại nhằm tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; rà soát các dự án đầu tư và tích cực triển khai các dự án khai thác hầm lò đạt tiến độ, năng suất; chủ động thực hiện tốt công tác khoán, quản trị chi phí; cải thiện tiền lương, điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động...
 





 
Nhân dịp này, Công ty đã khen thưởng cho các tập thể; cá nhân được nhận Bằng khen, danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Bộ Công Thương và 4 đơn vị dẫn đầu thi đua các khối trong năm 2018.
 

Chủ tịch Công đoàn Công ty Vũ Đình Việt đã phát động phong trào thi đua, kêu gọi tập thể CBCNV Than Vàng Danh đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ Tập đoàn giao trong năm 2019.
Thanh Thảo - Phạm Cường

Chia sẻ bài viết: