Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Uông Bí - TKV tổ chức Hội thi thực hành xúc bốc than, đá trong các diện đào lò sử dụng máy xúc lật

Ngày đăng: 13/3/2019

Ngày 6/3, tại mặt bằng khai trường khu vực Tràng Khê, Công ty than Uông Bí - TKV đã tổ chức khai mạc Hội thi thực hành xúc bốc than, đá trong các diện đào lò sử dụng máy xúc lật. Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Đoàn Than Quảng Ninh (3/2/1999 - 3/2/2019), 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) và 40 năm ngày thành lập Công ty than Uông Bí - TKV (19/4/1979 - 19/4/2019).

Về dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí: Vũ Hồng Hậu - Phó Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh; Nguyễn Đức Vịnh - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty; Nguyễn Hùng Phương - Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Hội đồng thi; các đồng chí là Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng các phòng, Thường trực hội đồng thi đua Công ty; Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Bí thư Chi đoàn các Phân xưởng K1, K5, K8, K12, K26… cùng sự có mặt đông đủ của 40 thí sinh đại diện cho gần 100 thí sinh thuộc 5 đơn vị tham dự Hội thi.
 

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Hùng Phương - Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Hội đồng thi nhấn mạnh, cùng với việc tăng sản lượng và phát triển SXKD, Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty luôn chú trọng đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ KHKT, cải thiện điều kiện làm việc, cải tiến máy móc thiết bị phục vụ sản xuất nhằm thay thế, giảm bớt sức lao động, tăng năng suất, tiến độ sản xuất, đồng thời giảm thiểu các nguy cơ gây mất AT-VSLĐ trong quá trình làm việc. Hội thi thực hành xúc bốc than, đá trong các diện đào lò sử dụng máy xúc lật do Công ty tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các thí sinh là những công nhân trực tiếp làm việc trong tổ vận hành máy xúc lật thi đua lao động sản xuất giỏi; đồng thời để họ thể hiện tay nghề của mình khi tiếp cận công nghệ mới, máy mới từ đó thúc đẩy tinh thần hăng say lao động sản xuất góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD chung của Công ty năm 2019 và các năm tiếp theo. Hội thi cũng là dịp để đánh giá năng lực của các công nhân vận hành máy xúc lật, kiểm tra công suất làm việc của máy khi vận hành sử dụng và sự kết hợp của tổ sản xuất trong các ca làm việc tại các gương đào lò đăng ký dự thi, qua đó có đánh giá cụ thể và áp dụng rộng rãi vào sản xuất của Công ty trong thời gian tới.

Hội thi thực hành xúc bốc than, đá trong các diện đào lò sử dụng máy xúc lật của Công ty than Uông Bí - TKV sẽ tổ chức thi thực hành vào 3 ca, diễn ra từ ngày 11/3 đến ngày 23/3/2019 tại các diện đào lò sử dụng máy xúc mỏ hầm lò thuộc các Phân xưởng K1, K5, K8, K12, K26. Đối tượng dự thi gồm 93 người là công nhân làm việc tại các tổ, nhóm đào lò sử dụng máy xúc mỏ hầm lò tại các đơn vị trong Công ty.
 



 
Tại lễ khai mạc, Lãnh đạo Đoàn Than Quảng Ninh và lãnh đạo Công ty than Uông Bí - TKV đã tặng cờ lưu niệm của Ban tổ chức cho đại diện 5 đội tham gia Hội thi thực hành xúc bốc than, đá trong các diện đào lò bằng máy xúc lật năm 2019.
CTV

Chia sẻ bài viết: