Thi đua lao động sản xuất

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc kiểm tra sản xuất đầu năm của ngành Than

Ngày đăng: 12/2/2019

Ngày 12/2, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thị sát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, thăm hỏi, động viên CBCNLĐ của Công ty CP Than Núi Béo; Tiếp đón có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó TGĐ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh; các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Công ty CP than Núi Béo.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc thăm khu nhà điều hành sản xuất
của Công trường khai thác 2, Công ty CP Than Núi Béo.

 
Công ty CP Than Núi Béo được TKV đánh giá là một trong những đơn vị trọng điểm của Tập đoàn trong hoạt động sản xuất, tiêu thụ than. Đây cũng là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới, hiện đại để thực hiện mục tiêu cơ giới hóa hầm lò. Hiện đơn vị đang thu hẹp diện sản xuất lộ thiên để đi sâu đầu tư cho khai thác hầm lò. Song song với nhiệm vụ sản xuất, công ty cũng là đơn vị điển hình của TKV trong các hoạt động bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội.

Trực tiếp thị sát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể đơn vị đã vượt qua khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ TKV giao, đóng góp chung vào thành công của TKV trong năm 2018. Đồng chí đánh giá cao những đầu tư của công ty trong hoạt động sản xuất hầm lò và đề nghị TKV cũng như Công ty CP Than Núi Béo tiếp tục dành nguồn lực đầu tư công nghệ trong khai thác hầm lò, nâng cao chỉ số an toàn lao động, thực hiện tốt công tác môi trường.

Trò chuyện với CNLĐ trong công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã hỏi thăm về đời sống, công việc cũng như chia sẻ những khó khăn mà CNLĐ đã và đang gặp phải. Đồng chí đề nghị TKV và các đơn vị trong Tập đoàn cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để chăm lo cho CNLĐ, giúp người lao động yên tâm làm việc. Đồng chí cũng mong muốn CNLĐ ngành Than tiếp tục đồng sức, đồng lòng gắn bó với ngành, hăng say thi đua lao động, sản xuất.

Cũng trong chuyến thị sát tình hình sản xuất kinh doanh đầu xuân Kỷ Hợi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo TKV đã báo cáo về tình hình triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019. Theo đó, tính đến mùng 5 tết, 100% đơn vị trong toàn Tập đoàn đều đã hoạt động trở lại; tỷ lệ công nhân trở lại làm việc đạt từ 75-95%. Để CNLĐ vui đón tết, Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị quan tâm đến đời sống người lao động; thực hiện các chương trình thăm, tặng quà, hỗ trợ CNLĐ về quê ăn tết.
Ngay sau thời gian nghỉ tết, các đơn vị đã nhanh chóng vào guồng sản xuất, đạt sản lượng khai thác, tiêu thụ cao. Tính riêng mùng 7 tết, toàn Tập đoàn đã sản xuất 160.000 tấn than, tiêu thụ đạt gần 100.000 tấn. Lãnh đạo TKV khẳng định, với việc duy trì nhịp độ khai thác như trên, có thể đảm bảo cung ứng than cho các hộ được Tập đoàn ký kết.
 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo TKV.
 
Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo TKV, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng những thành công của Tập đoàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018. Qua đó, đảm bảo cho sự tăng trưởng, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất cho CBCNLĐ. Ngành Than cũng đã có những đóng góp rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua, đặc biệt là những đóng góp về số thu nội địa, đảm bảo môi trường, an sinh xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng, những kết quả đạt được trong năm 2018 sẽ là bước đà tốt để ngành Than thực hiện nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí cũng lưu ý: Với sự tăng trưởng như hiện nay, ngành Than đang có thời cơ rất tốt để phát triển. Vì vậy, cần phải chiến lược lâu dài để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh và đảm bảo an ninh năng lượng.

Theo đó, ngành cần tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh các mô hình sản xuất cho phù hợp với thực tế, tăng cường đầu tư khoa học công nghệ, thực hiện cơ giới hóa trong khai thác hầm lò để nâng cao sản lượng khai thác cũng như đảm bảo an toàn lao động. Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, TKV cũng cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, chăm lo tốt hơn cho CBCNLĐ.
Hoàng Hiền

Chia sẻ bài viết: