Đời sống - Xã hội

Thêm hai “Mái ấm Công đoàn” được trao cho thợ mỏ Mạo Khê

Ngày đăng: 18/4/2019

Ngày 11/4 vừa qua, tại xã Việt Dân, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh, Công đoàn Công ty than Mạo Khê phối hợp với Công đoàn TKV tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 2 gia đình công nhân phân xưởng Vận tải 3 và Khai thác 4.
Tham dự có đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch cùng đại diện các Ban Công đoàn TKV; đồng chí Mai Quốc Khả, Phó Chủ tịch và đại diện các Ban Công đoàn Công ty; đại diện Đảng ủy, Đoàn thanh niên công ty; đại diện chính quyền địa phương, cán bộ các phòng ban, đơn vị liên quan cùng đông đảo bạn bè đồng nghiệp và người thân gia đình công nhân được bàn giao nhà mới.
 

 
Anh Nguyễn Văn Mạnh là công nhân vận tải lò bậc 4/6, phân xưởng Vận tải 3. Năm 2016, bản thân bị tai nạn lao động, cơ thể thường xuyên đau yếu, vợ anh lại chỉ làm việc đồng áng không có nguồn thu nhập thêm nên từ đó gia đình lại càng lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Ngôi nhà cấp 4 vợ chồng anh chị cùng 2 con nhỏ đang ở được xây dựng trước năm 2000 đã xuống cấp hư hỏng nhiều, chưa có điều kiện xây, sửa. Bốn thành viên trong gia đình chi tiêu từ nguồn thu nhập hằng tháng của anh Mạnh (trên dưới 6,5 triệu/ tháng – mức lương vận tải lò).
 
Được biết vợ chồng Mạnh có ý định xây ngôi nhà mới trên mảnh đất do bố mẹ đẻ chuyển nhượng cho, Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã tiến hành khảo sát, hoàn thiện hồ sơ đề nghị và được Công đoàn TKV đồng ý hỗ trợ kinh phí để gia đình Mạnh có thêm động lực xây dựng nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Với nguồn kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng từ Công đoàn TKV, 20 triệu từ nguồn quỹ tương trợ do CBCNV trong Công ty đóng góp cùng sự hỗ trợ của người thân trong gia đình và bạn bè, đồng nghiệp, sau hơn 4 tháng thi công, vợ chồng anh Mạnh không giấu nổi sự xúc động khi được ở trong ngôi nhà mới với diện tích 60 m2, được bố trí hợp lý.
 
 

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác Công đoàn TKV và Công ty than Mạo Khê còn tổ chức bàn giao nhà cho anh Đỗ Thanh Tùng công nhân phân xưởng Khai thác 4. Qua trao đổi, anh Lê Văn Tâm – Chủ tịch công đoàn bộ phận Khai thác 4 cho biết: Tùng nguyên là công nhân đo khí thuộc phân xưởng Thông gió Cấp cứu, mới xin chuyển về đơn vị làm nghề khai thác than hầm lò. Với gần 13 năm thâm niên công tác, song do hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn (vợ không có việc làm, lại nuôi 2 con nhỏ ăn học) chưa có điều để xây dựng ngôi nhà mới. Từ khi xây dựng gia đình (năm 2007), vợ chồng Tùng sinh hoạt trong ngôi nhà cấp 4 (xây dựng từ năm 1983) của bố mẹ đẻ chuyển nhượng lại đã xuống cấp (mái dột, tường nứt nẻ bong tróc nhiều).
 
Cũng như gia đình anh Mạnh, được sự hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” Công đoàn TKV và nguồn quỹ tương trợ của Công ty cùng sự giúp đỡ của người thân, bạn bè đồng nghiệp, Tùng đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang với 1 phòng khách, 3 phòng ngủ cùng khu nhà bếp, nơi tắm giặt, công trình vệ sinh khép kín trên chính mảnh đất mà gia đình anh chị đã bao năm gắn bó tại khu Vĩnh Tân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.
 
Sau khi gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Công đoàn TKV, Công ty than Mạo Khê cùng các tổ chức đoàn thể, chị Nguyễn Thị Dinh - vợ anh Tùng đã chia sẻ: “Sinh hoạt trong căn nhà mới rộng rãi, các con có được nơi vui chơi, học tập sạch sẽ ngăn nắp, dường như đã giúp cho chồng em có thêm động lực trong công việc. Thương vợ con bao năm vất vả, mới đây anh ấy đã xin vào làm công việc trong hầm lò tại phân xưởng Khai thác 4 với mong muốn nâng cao thu nhập để trang trải cuộc sống, từng bước khắc phục khó khăn, nuôi dạy con cái khôn lớn, trưởng thành, không phụ lòng tin yêu cùng những tình cảm của các cấp lãnh đạo đã dành cho gia đình”.
 
Không chỉ nhận được sự quan tâm của Công đoàn TKV, Công ty than Mạo Khê trong dịp này, hai gia đình còn được đón nhận những tình cảm của CNCB phân xưởng - nơi các anh đang công tác. Đây là hai trong bốn công trình được xây dựng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” do Công đoàn TKV hỗ trợ CNVCLĐ Công ty than Mạo Khê có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2018./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: