Công tác An toàn vệ sinh lao động

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho người huấn luyện ATVSLĐ năm 2019

Ngày đăng: 23/4/2019

Trong tháng 4 và tháng 5/2019, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV tổ chức 2 đợt huấn luyện cho người huấn luyện An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019, gồm 48 người là Phó quản đốc phụ trách an toàn, bán chuyên trách an toàn tại đơn vị và CBNV các khối, phòng ban trong Công ty.

 
Theo đó, Công ty tổ chức huấn luyện đợt 1 từ ngày 17 đến ngày 20/4 (4 ngày) và đợt 2 từ ngày 09 đến ngày 11/5 (3 ngày). Chương trình do giảng viên của Trường Quản trị kinh doanh -Vinacomin huấn luyện.
 
Nội dung huấn luyện được thực hiện theo phụ lục 1, chương trình khung huấn luyện người huấn luyện ATVSLĐ của Thông tư 31/2018/TT-BLĐTBXH, ngày 26/12/2018. Bao gồm hệ thống chính sách, pháp luật về ATVSLĐ như: Tổng quan về hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; Hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ATVSLĐ; Các quy định cụ thể của các cơ quan quản lý nhà nước về ATVSLĐ khi xây dựng mới, mở rộng hoặc cải tạo các công trình, các cơ sở để sản xuất, sử dụng, bảo quản, lưu giữ và kiểm định các loại máy, thiết bị, vật tư, các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ.
 
Học viên cũng được huấn luyện về nghiệp vụ công tác ATVSLĐ như tổ chức bộ máy, quản lý và thực hiện các quy định về ATVSLĐ ở cơ sở; phân định trách nhiệm và giao quyền hạn về công tác ATVSLĐ; kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy hiểm, có hại, biện pháp phòng ngừa; phương pháp cải thiện điều kiện lao động; văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh; nghiệp vụ công tác tự kiểm tra; công tác điều tra, thống kê, báo cáo tai nạn lao động; xây dựng hệ thống quản lý về ATVSLĐ; Xây dựng nội quy, quy chế, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; phòng, chống cháy nổ trong cơ sở lao động; quản lý máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; Công tác sơ cấp cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động...
 
Nội dung huấn luyện chuyên ngành bao gồm kiến thức tổng hợp về các loại máy, thiết bị, các chất phát sinh các yếu tố nguy hiểm, có hại; quy trình làm việc an toàn với máy, thiết bị, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ. Những kỹ năng huấn luyện như kỹ năng biên soạn bài giảng, phương pháp huấn luyện, kỹ năng tư vấn, hướng dẫn, thông tin, tuyên truyền về ATVSLĐ, kỹ năng sử dụng các phương tiện hỗ trợ huấn luyện, kỹ năng tổ chức khóa huấn luyện.
 
Các học viên tham gia huấn luyện đạt yêu cầu theo quy định sẽ được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa huấn luyện cho người huấn luyện ATVSLĐ do Trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin cấp./.
Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: